Phấn đấu đạt tối thiểu 17.000 đơn vị máu từ "Hành trình đỏ"

08:04, 24/04/2015

(LĐ online) - Đó là mục tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đưa ra trong Hội nghị triển khai Chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ 3, năm 2015 được tổ chức tại TP. Đà Lạt vào chiều  ngày 23/4.

(LĐ online) - Đó là mục tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đưa ra trong Hội nghị triển khai Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 3, năm 2015 được tổ chức tại TP. Đà Lạt vào chiều  ngày 23/4.
 
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã thống nhất chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 3 năm 2015 này sẽ diễn ra trên phạm vi 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, với thời gian là 35 ngày, kể từ ngày 25/6 đến hết ngày 1/8. Theo đó, mục tiêu đặt ra là vận động được khoảng 20 ngàn người đăng ký hiến máu, với tổng lượng máu tiếp nhận ở mức tối thiểu là 17 ngàn đơn vị. 
 
Theo giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Viện Trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 3 năm 2015, để đảm bảo chương trình đạt mục tiêu đề ra, mọi khâu dù là nhỏ nhất cũng đều phải được chuẩn bị rất chu đáo. Hiện Ban tổ chức đã kết hợp với tác cả các đối tác có liên quan để nhanh chóng triển khai tuyển chọn đội ngũ đi hành trình, tổ chức các cuộc họp để mời các tỉnh, thành tích cực vào cuộc, đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức tốt việc tiếp nhận máu và sử dụng máu…  
 
Cũng theo giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, với hoạt động trọng tâm là tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, qua 2 lần tổ chức vào các năm 2013-2014, chương trình hành trình đỏ đã đi qua 30 tỉnh, thành phố trong nước và tạo được sức lan tỏa lớn trong các tầng lớp nhân dân, với tổng lượng máu đã tiếp nhận đạt hơn 28 ngàn 300 đơn vị.
 
Quang Trường