Triển vọng Vũ Thu Uyên

09:04, 24/04/2015

Tại Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ IV và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của huyện Di Linh vừa tổ chức mới đây, Vũ Thu Uyên (học sinh lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Lê Lợi) là học sinh duy nhất được về dự và vinh danh tại Hội nghị này.

Tại Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ IV và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của huyện Di Linh vừa tổ chức mới đây, Vũ Thu Uyên (học sinh lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Lê Lợi) là học sinh duy nhất được về dự và vinh danh tại Hội nghị này. Từ một học sinh giỏi ở bậc tiểu học, Thu Uyên tiếp tục vươn lên và trong 4 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc ở bậc trung học cơ sở (THCS). Và, điều vinh dự hơn là trong dịp này, Thu Uyên được UBND tỉnh tặng Bằng khen.   
 
 Vũ Thu Uyên (học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lê Lợi, huyện Di Linh)
Vũ Thu Uyên (học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lê Lợi, huyện Di Linh)
Gặp chúng tôi trong giờ giải lao, Vũ Thu Uyên không giấu được niềm vui: “Cháu rất vui sướng và rất vinh dự vì không ngờ rằng mình được về dự một hội nghị long trọng như thế này. Đây là niềm vinh dự và cũng là nỗi lo của cháu, vì cháu phải tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện về mọi mặt để không phụ công ơn cha mẹ, quý thầy cô và các cấp chính quyền ở địa phương”.
 
Trường THCS Lê Lợi là một trường có truyền thống “dạy tốt, học tốt”, là một môi trường có đủ điều kiện thuận lợi để học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện; phát triển tính tích cực và khả năng tư duy, sáng tạo… Với Vũ Thu Uyên, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, còn  được sự dạy dỗ, chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo và sự quan tâm của gia đình. Nhờ vậy, trong 4 năm học tại Trường THCS Lê Lợi, Vũ Thu Uyên đạt học sinh giỏi xuất sắc; đạt giải ba học sinh giỏi cấp huyện môn Anh văn; đạt giải nhì cấp huyện thi môn tiếng Anh qua mạng IOE; đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2014 - 2015; đạt học sinh giỏi môn tin học cấp trường năm học 2013 - 2014; đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ 4 năm liền và đạt nhiều thành tích trong hoạt động Ban Chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Trường THCS Lê Lợi.  
 
Khi tìm hiểu phương pháp học tập và cách trau dồi, rèn luyện, Vũ Thu Uyên cho biết: “Điều quan trọng nhất đối với cháu, muốn đạt thành tích cao trong học tập chính là phương pháp học tập”. Các phương pháp học tập của Vũ Thu Uyên là xây dựng cho mình “Thời gian biểu” phù hợp cho việc học; học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp; trong quá trình học, chú ý và tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài để có thể hiểu và nắm bắt từng nội dung bài học ngay tại lớp; mở rộng thêm sự hiểu biết bằng cách tìm hiểu, học tập và tham khảo thêm những thông tin trên mạng internet; trao đổi bài với bạn bè và “cùng đôi bạn học tập”; mạnh dạn hỏi thầy cô và bạn bè những điều mà mình chưa hiểu… Riêng môn Anh văn, Thu Uyên còn dành thời gian luyện nói, luyện viết, nghe nhiều băng đĩa… để tạo cho mình sự tự tin, mạnh dạn, bình tĩnh và nhạy bén khi giao tiếp. 
 
“Cháu luôn nghĩ, chỉ tri thức không thôi thì chưa đủ, mà phải học tập để rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống tương lai” - Nhận biết điều đó, nên ngoài thời gian học tập, Vũ Thu Uyên cũng dành thời gian thích hợp để thư giãn tinh thần, để luôn tìm thấy niềm vui trong học tập. Đồng thời, Thu Uyên còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể ở nhà trường và coi đây là động lực để có thêm kinh nghiệm sống, rèn đức, luyện tài. Trong những năm học vừa qua, Vũ Thu Uyên tích cực tham gia công tác Đội, Đoàn. Là lớp trưởng, Thu Uyên luôn có ý thức xây dựng phong trào học tập và rèn luyện của lớp; xây dựng tinh thần đoàn kết; luôn “kéo” các bạn vào các hoạt động và các phong trào của Đội, của trường. 
 
Theo nhận xét của đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Lợi, Vũ Thu Uyên là một học sinh chăm, ngoan, học giỏi và tích cực, năng động trong mọi hoạt động của nhà trường. Học đường còn dài, nếu Thu Uyên giữ được “phong độ” này, thì chắc chắn sẽ có nhiều triển vọng.
 
XUÂN LONG