Bảo Lộc: Phát hiện, xử lý 57 vụ vi phạm về trật tự xây dựng

04:07, 13/07/2015

Theo Đội Thanh tra xây dựng và Trật tự đô thị thành phố Bảo Lộc: Trong 6 tháng đầu năm 2015, Đội đã phối hợp với các phường, xã và các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 267 công trình xây dựng, sửa chữa (nhà ở và các công trình khác). Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện 57 công trình xây dựng vi phạm quy định của Nhà nước...

Theo Đội Thanh tra xây dựng và Trật tự đô thị thành phố Bảo Lộc: Trong 6 tháng đầu năm 2015, Đội đã phối hợp với các phường, xã và các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 267 công trình xây dựng, sửa chữa (nhà ở và các công trình khác). Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện 57 công trình xây dựng vi phạm quy định của Nhà nước. Những vi phạm phổ biến là xây dựng không có giấy phép hoặc thực hiện không đúng theo giấy phép; xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; xây dựng lấn chiếm đất công… Trong số 57 công trình xây dựng vi phạm, theo thẩm quyền, UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 31 công trình, với số tiền xử phạt trên 187 triệu đồng và UBND các xã, phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 26 công trình, với số tiền xử phạt trên 51,5 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, Đội Thanh tra xây dựng và Trật tự đô thị thành phố Bảo Lộc cùng với UBND các xã, phường còn tổ chức kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán; kiểm tra và xử phạt 14 lái xe ô tô và xe máy đậu, đỗ sai quy định.   
 
BÙI TRƯỞNG