Trên 2.223 tỷ đồng đã được đầu tư vào 41 dự án trên địa bàn huyện Đạ Huoai

05:07, 13/07/2015

Phòng kinh tế hạ tầng huyện Đạ Huoai cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn huyện có 1 dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư (Dự án Trung tâm cây giống thực nghiệm nam Lâm Đồng của Công ty TNHH ĐT-DL Hoa Sen) và 2 dự án của Công ty TNHH SX-TM Sao Việt, Công ty TNHH ĐT- DL Hoa Sen đang xin chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. 

Phòng kinh tế hạ tầng huyện Đạ Huoai cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn huyện có 1 dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư (Dự án Trung tâm cây giống thực nghiệm nam Lâm Đồng của Công ty TNHH ĐT-DL Hoa Sen) và 2 dự án của Công ty TNHH SX-TM Sao Việt, Công ty TNHH ĐT- DL Hoa Sen đang xin chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Như vậy, hiện nay trên địa bàn huyện Đạ Huoai có 41 dự án đầu tư đang hoạt động và đang triển khai thực thực hiện, với tổng nguồn vốn đã đầu tư trên 2.223 tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền đã đầu tư vào các dự án trong 6 tháng đầu năm 2015 khoảng gần 20 tỷ gồm: dự án của Công ty TNHH Hồng Lam Mađaguoi, dự án của Công ty TNHH ĐT-DL Hoa Sen, dự án của Công ty TNHH Duy Ngọc.
 
Nhìn chung, do được tạo điều kiện thuận lợi từ phía chính quyền địa phương, nên các dự án được triển khai thực hiện và hoạt động khá thuận lợi. Tuy nhiên, cũng có một số dự án chậm khởi công, do chủ đầu tư dự án gặp khó khăn về khách quan, chủ quan. Trước thực tế đó, UBND huyện Đạ Huoai đã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tiến hành rà soát, gia hạn thời gian  triển khai thực hiện cho 5 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. 
 
Hoàng Đại Huynh