Xã Hòa Bắc (Di Linh) đạt chuẩn "Xã văn hóa nông thôn mới"

09:07, 13/07/2015

UBND xã Hòa Bắc (huyện Di Linh) vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu "Xã văn hóa nông thôn mới", với sự tham dự của đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã. 

UBND xã Hòa Bắc (huyện Di Linh) vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Xã văn hóa nông thôn mới”, với sự tham dự của đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã vui mừng báo cáo thành quả đã đạt được sau nhiều năm nỗ lực vận động toàn dân tham xây dựng Xã văn hóa. Thành quả nổi bật nhất là kinh tế - xã hội của xã không ngừng được phát triển, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 12 - 13%; thu nhập bình quân đầu người đã đạt 32 triệu đồng/ năm; an ninh, chính trị được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện… Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã đạt những kết quả đáng kể. 18/18 thôn đã được công nhận và giữ vững “Thôn văn hóa”. Trên 90% gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”… 
 
Dịp này, UBND xã Hòa Bắc tiếp tục phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu “Xã văn hóa nông thôn mới”. Đại diện các thôn đã ký kết giao ước thi đua. 
 
Được biết, ngoài thị trấn Di Linh (đã công nhận “Thị trấn văn hóa”), hiện nay, huyện Di Linh đã có 4 xã được công nhận “Xã văn hóa nông thôn mới”, là Tân Châu, Gia Hiệp, Gung Ré và Hòa Bắc. 
 
XUÂN LONG