Jetstar Pacific mở đường bay mới Đà Lạt - Huế

08:10, 08/10/2015

(LĐ online) - Chiều 8/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Hãng hàng không Jetstar Pacific về việc mở đường bay mới Đà Lạt - Huế và ngược lại. 

(LĐ online) - Chiều 8/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Hãng hàng không Jetstar Pacific về việc mở đường bay mới Đà Lạt - Huế và ngược lại. 
 
Theo đó, từ ngày 25/10, đường bay Đà Lạt - Huế và ngược lại chính thức được đưa vào khai thác, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Chiều đi ở Huế cất cánh lúc 11h25' và chiều khởi hành từ Đà Lạt là 9h40', thời gian bay cho mỗi chiều khoảng 1h10'.
 
Ông Nguyễn Đình Tĩnh - Giám đốc phụ trách khu vực miền Nam và miền Trung của Jetstar Pacific cho biết giá vé cho chuyến bay Đà Lạt - Huế  được phân bố từ thấp đến cao, từ 550.000 đồng/chặng (chưa bao gồm thuế và phí). Mức giá trên chưa bao gồm các loại vé siêu rẻ được bán trong các đợt khuyến mại. Mặc dù mới mở bán vé từ ngày 29/9 nhưng đến nay đã có gần 3.000 lượt khách mua vé cho chuyến bay đi và về giữa Đà Lạt - Huế. 
 
Tại buổi làm việc, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Việc đưa vào khai thác đường bay Đà Lạt - Huế có ý nghĩa quan trọng, bên cạnh phục vụ việc đi lại của nhân dân còn tạo thuận lợi để kích thích nhu cầu giao thương kinh tế, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng du lịch, kết nối giữa hai trung tâm du lịch lớn ở miền Trung và Tây Nguyên. Vì vậy, tỉnh Lâm Đồng cam kết sẽ hỗ trợ tuyên truyền phổ biến thông tin về đường bay; các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để Jetstar Pacific khai thác có hiệu quả đường bay mới Đà Lạt - Huế.
 
Đây là lần đầu tiên, Đà Lạt và Huế có đường bay hàng không dân dụng. Sắp tới, Jetstar Pacific cũng sẽ mở thêm 2 đường bay mới giữa TP Hồ Chí Minh - Pleiku và Chu Lai - Buôn Ma Thuột.
 
PV