Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

05:10, 05/10/2015

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng qua, cơ quan chức năng đã tiếp 2.154 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh... Trong đó, tiếp thường xuyên 1.409 lượt/1.581 người, tiếp định kỳ 745 lượt/972 người; số vụ có đông người là 17 đoàn; trong đó, phản ánh vụ việc cũ 7 vụ và phản ánh vụ việc mới phát sinh 10 vụ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng qua, cơ quan chức năng đã tiếp 2.154 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh... Trong đó, tiếp thường xuyên 1.409 lượt/1.581 người, tiếp định kỳ 745 lượt/972 người; số vụ có đông người là 17 đoàn; trong đó, phản ánh vụ việc cũ 7 vụ và phản ánh vụ việc mới phát sinh 10 vụ. Nội dung tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh... tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường...
 
Về đơn khiếu nại và tố cáo, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 549 đơn khiếu nại với 326 vụ việc được gửi đến cơ quan chức năng. Đến nay, trong số này có 440 đơn với 296 vụ việc đã được giải quyết - đạt 80% tổng số đơn khiếu nại. Đồng thời, cũng trong 9 tháng qua, cả tỉnh còn có 76 đơn tố cáo với 70 vụ việc được gửi đến cơ quan chức năng; qua đó, đã giải quyết được 69 đơn với 65 vụ việc (đạt 90%). Kết quả là trong số 76 đơn tố cáo này, số vụ việc tố cáo đúng sự thật có 3 vụ, tố cáo sai 53 vụ và tố cáo đúng một phần là 9 vụ. Qua đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 288 triệu đồng sai phạm, trả lại cho công dân số tiền 54,9 triệu đồng.        
 K.D