Gần 8 tháng đầu năm 2017, Phòng tiếp dân huyện Bảo Lâm tổ chức tiếp 28 lượt công dân, trong đó, có 2 lượt đông người. Tại các cuộc tiếp dân, cán bộ tiếp dân của HĐND-UBND huyện Bảo Lâm một mặt ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của người dân về những vấn đề bức xúc xảy ra tại địa phương trong các lĩnh vực đất đai...
Gần 8 tháng đầu năm 2017, Phòng tiếp dân huyện Bảo Lâm tổ chức tiếp 28 lượt công dân, trong đó, có 2 lượt đông người. Tại các cuộc tiếp dân, cán bộ tiếp dân của HĐND-UBND huyện Bảo Lâm một mặt ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của người dân về những vấn đề bức xúc xảy ra tại địa phương trong các lĩnh vực đất đai, TTATXH, quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường, đề nghị bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất bị thu hồi để thực hiện dự án Hồ thủy lợi Thôn 4, xã Lộc Bắc, giải tỏa chợ Lộc Thắng… Mặt khác, giải thích cho người dân hiểu về luật pháp, các quy định của Nhà nước về những vấn đề người dân bức xúc và hướng dẫn người dân tiếp xúc với các cấp, các ngành để được giải quyết những vấn đề bức xúc, khiếu nại, kiến nghị.
Cùng với việc tổ chức tốt tiếp công dân, gần 8 tháng qua, UBND huyện Bảo Lâm cũng đã tiếp nhận 111 đơn khiếu nại, tố cáo, giảm 71 đơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng số đơn có đủ điều kiện phải giải quyết là 48 đơn, 13 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, 13 đơn không đủ điều kiện giải quyết, trùng lắp 48 đơn. Qua nghiên cứu, phân loại, UBND huyện Bảo Lâm trực tiếp giải quyết và chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn giải quyết được 40 đơn, 8 đơn còn lại đang được tiếp tục giải quyết đúng hạn theo quy định.
Nhìn chung, việc tổ chức tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Bảo Lâm trong thời gian qua đạt kết quả tương đối tốt, được người dân đồng tình, nhất trí, nên đã hạn chế được tình trạng khiếu nại, tố cáo gay gắt, kéo dài, hoặc đông người, góp phần ổn định tình hình TTATXH trên địa bàn huyện.
HOÀNG ÐẠI HUYNH