Đơn dương: Người dân góp 42 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

09:05, 29/05/2018

Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Đơn Dương đã  tích cực vận động hội viên nông dân tham gia các phong trào xây dựng xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới. 

Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Đơn Dương đã  tích cực vận động hội viên nông dân tham gia các phong trào xây dựng xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, các cấp Hội Nông dân huyện Đơn Dương đã vận động hội viên đóng góp trên 42 tỷ đồng và 9.858 công lao động để nâng cấp mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 122,9 km và đóng góp kinh phí để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng trong các khu dân cư nhằm góp phần bảo vệ tình hình an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng dân cư, nhất là trong vùng đồng bào DTTS. 
 
Đường giao thông nông thôn ở huyện Đơn Dương hầu hết đã được thảm bê tông
Đường giao thông nông thôn ở huyện Đơn Dương hầu hết đã được thảm bê tông
Ngoài ra, hội viên nông dân ở 10 xã, thị trấn trong toàn huyện còn tham gia lao động để tu sửa, nạo vét 273 km kênh mương nội đồng. Đặc biệt có nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất để mở rộng các tuyến đường giao thông, tự tháo dỡ hàng rào, chặt hạ cây ăn trái để làm đường, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ở huyện Đơn Dương ngày càng khởi sắc.
 
NGỌC THANH