Cô giáo nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi

09:05, 28/05/2018

Hơn 14 năm đứng lớp, cô giáo Lê Thị Phương Tuyền (giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Lê Hồng Phong, Đức Trọng) đã có nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện và luôn nỗ lực đem những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được truyền dạy cho các thế hệ học trò.

Hơn 14 năm đứng lớp, cô giáo Lê Thị Phương Tuyền (giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Lê Hồng Phong, Đức Trọng) đã có nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện và luôn nỗ lực đem những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được truyền dạy cho các thế hệ học trò.
 
Cô giáo Lê Thị Phương Tuyền
Cô giáo Lê Thị Phương Tuyền
Nghề giáo vốn là nghề đặc biệt, bởi công cụ lao động của nghề chủ yếu là toàn bộ trí tuệ, nhân cách của người thầy, để tạo ra những “sản phẩm” đặc biệt - đó là những con người có ý thức, biết vận dụng tri thức, kỹ năng và bắt nhịp với thời đại, biết độc lập, tự chủ. Ý thức được điều đó, trong quá trình công tác của mình, bản thân tôi luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - cô giáo Phương Tuyền mở đầu câu chuyện.
 
Với thâm niên 14 năm đứng trên bục giảng, cô giáo sinh năm 1983, vốn đam mê và học giỏi môn Ngữ văn từ nhỏ này cũng đã trải qua nhiều môi trường sư phạm khác nhau, từ Trường vùng xa THCS Ninh Loan, Trường THCS Sơn Trung (Phú Hội) và 3 năm trở lại đây, cô về công tác tại trường THCS Lê Hồng Phong. Nhưng dù có dạy ở đâu, thì với nghề dạy học mà mình đã chọn, cô giáo Tuyền cũng không ngừng phấn đấu, rèn luyện đạo đức, thường xuyên học tập chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thiện bản thân và nâng cao tay nghề.
 
 Cũng chính vì vậy, Tuyền luôn cố gắng tự học tập, rèn luyện thông qua các hoạt động như: Dự giờ thao giảng, chuyên đề của tổ, của các đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để học hỏi kinh nghiệm. Cùng đó, cô giáo Phương Tuyền cũng tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, nghiệp vụ sư phạm cấp huyện, tỉnh, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học... Qua đó, cô giáo Tuyền cũng đã đạt được một số thành tích như: Nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, nghiệp vụ sư phạm trẻ cấp tỉnh; 7 năm liền được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, riêng năm học 2016-2017 được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, năm học 2014-2015 và năm học 2017-2018, Tuyền vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho những đóng góp của mình với ngành giáo dục.
 
“Cùng với sự phát triển của xã hội, mỗi giáo viên chúng tôi đều phải ra sức học tập để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao trong giáo dục. Và, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học là một hình thức cải tiến phương pháp dạy học, làm tăng hứng thú học tập cho học sinh, giúp các em hứng thú, tích cực hơn trong học tập” - cô giáo Tuyền chia sẻ. Và, cũng chính hiểu rõ điều này nên trong thời gian đứng lớp, cô Tuyền đã chú ý đưa công nghệ thông tin thường xuyên vào các tiết dạy của mình, tăng cường việc soạn giảng bằng các phần mềm hỗ trợ. Các tiết dạy trong cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin” của cô giáo Tuyền được xếp loại tốt và đoạt giải cao. Ngoài ra, cô giáo Tuyền còn tìm tòi sáng tạo một số bài giảng Elearning để phục vụ tốt hơn nữa cho công tác giáo dục. Năm học 2014-2015, sản phẩm bài giảng điện tử của cô giáo Tuyền đoạt giải nhì trong Hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học cấp tỉnh”, năm học 2016-2017đoạt giải nhì cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh và được tham gia dự thi cấp quốc gia, được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen trong phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
 
Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cùng với anh chị em đồng nghiệp, cô giáo Tuyền đã có những tìm tòi, đầu tư để nâng cao chất lượng học sinh mũi nhọn. Từ nỗ lực của cô và trò, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của cô giáo Tuyền trong thời gian qua cũng đạt được một số kết quả như: Năm học 2016-2017, có 3 học sinh đoạt giải khuyến khích, 1 học sinh đoạt giải nhì môn Văn cấp huyện, 1 học sinh đoạt giải ba môn Văn cấp huyện; năm học 2017-2018, có 1 học sinh đoạt giải khuyến khích, 3 học sinh đoạt giải ba và 1 học sinh đoạt giải nhì môn Văn cấp huyện; 1 học sinh đoạt giải nhì và 2 học sinh đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh. “Để có được những kết quả trên, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, động viên rất nhiều từ đồng nghiệp suốt thời gian qua. Và những kết quả mà các em học sinh đạt được chính là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy” - cô Tuyền cho biết.
 
Nói thêm về cô giáo Tuyền, thầy Võ Văn Huy - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: “Cô giáo Tuyền là một giáo viên có năng lực chuyên môn, luôn tự học hỏi và hoàn thiện bản thân; luôn biết vận dụng điểm mới trong giáo dục, tiên phong đi đầu trong phong trào dạy và học của nhà trường, xứng đáng là tấm gương để các giáo viên trong trường học tập và noi theo”.
 
NHẬT MINH