Ban Dân vận Trung ương làm việc với xã Quảng Lập

08:06, 15/06/2018

(LĐ online) - Sáng ngày 14/6, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do bà Trần Thị Bích Thủy - Phó Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND xã Quảng Lập huyện Đơn Dương.

(LĐ online) - Sáng ngày 14/6, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do bà Trần Thị Bích Thủy - Phó Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND xã Quảng Lập huyện Đơn Dương.
 
Tại buổi làm việc đoàn đã nghe Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quảng lập báo cáo tình hình phát triển KT-XH, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác cải cách hành chính và đặc biệt là phong trào xây dựng xã nông thôn mới điển hình của huyện Đơn Dương. 
 
Những năm gần đây, nhân dân xã Quảng Lập đã mạnh dạn đầu tư cho sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và mở rộng các ngành nghề thương mại dịch vụ, do đó đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong xã không ngừng được cải thiện. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/người/năm, toàn xã chỉ còn 4 hộ nghèo, trên 94% các tuyến đường giao thông đã được bê tông hóa với tổng kinh phí đầu tư 32 tỷ 898 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 16 tỷ đồng. Ngoài ra nhân dân còn đóng góp trên 11,5 tỷ đồng để xây dựng chợ nông thôn, nhà văn hóa xã, nhà sinh hoạt cộng đồng. 
 
Đảng bộ xã Quảng Lập 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, các lĩnh vực về y tế, văn hóa, giáo dục phát triển toàn diện, toàn xã có 3/3 trường đạt trường chuẩn quốc gia….
 
Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao về vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền trong công tác dân vận và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng về kế hoạch phát triển KT-XH và đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương, trong đó điển hình là việc vận động toàn dân không rải vàng mã khi có người thân qua đời đồng thời tích cực tham gia xây dựng thôn văn hóa kiểu mẫu, xã nông thôn mới kiểu mẫu. 
 
NGỌC THANH