Cách mạng công nghiệp 4.0 với báo chí - thời cơ và thách thức

09:06, 30/06/2018

(LĐ online) - Chiều 30/6, tại Tây Ninh, Báo Tây Ninh đã đăng cai tổ chức Hội thảo các báo Đảng miền Đông Nam Bộ mở rộng với chủ đề "cách mạng công nghiệp 4.0 với báo chí - thời cơ và thách thức".

(LĐ online) - Chiều 30/6, tại Tây Ninh, Báo Tây Ninh đã đăng cai tổ chức Hội thảo các báo Đảng miền Đông Nam Bộ mở rộng với chủ đề “cách mạng công nghiệp 4.0 với báo chí - thời cơ và thách thức”.
 
Chủ trì hội thảo
Chủ trì hội thảo
Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo và phóng viên các báo Đảng trong và ngoài khu vực.
 
Phát biểu đề dẫn của Báo Tây Ninh cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến những thuận lợi to lớn cho quá trình phát triển, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với báo chí - truyền thông như: sự thay đổi cách tiếp cận thông tin của người đọc, cách thức xử lý và truyền tải thông tin của người làm báo, sự bắt tay giữa báo chí và mạng xã hội... từ đó từng cơ quan báo chí, từng nhà báo phải có những điều chỉnh để “nâng cấp” để trở thành người làm báo “đa phương tiện”.
 
Tại hội thảo, các cơ quan báo Đảng đã tham luận một số chủ đề được đặt ra từ thực tiễn như: kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý toà soạn báo, kinh nghiệm xây dựng toà soạn hội tụ, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong báo chí. Đồng thời, các báo cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn quá trình hoạt động của các tờ báo liên quan tới công nghệ 4.0, những cách làm tiến bộ để các cơ quan báo chí áp dụng trong thực tiễn.
 
Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo điều kiện để các cơ quan báo chí giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ, giúp đỡ nhau để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát hành báo và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan báo Đảng. 
 
Đồng chí Văn Công Cảnh - Tổng biên tập báo Tây Ninh phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Văn Công Cảnh - Tổng biên tập báo Tây Ninh phát biểu tại hội thảo

 

Đại biểu các báo về tham dự hội thảo
Đại biểu các báo về tham dự hội thảo
 
N. Ngà - H. Thắm