Chung kết 15 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ

08:06, 16/06/2018

(LĐ online) - Ngày 16/6, Hội LHPN Lâm Đồng phối hợp với Tổ hỗ trợ khởi nghiệp UBND tỉnh tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề: "Sáng tạo – kết nối". 

(LĐ online) - Ngày 16/6, Hội LHPN Lâm Đồng phối hợp với Tổ hỗ trợ khởi nghiệp UBND tỉnh tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề: “Sáng tạo – kết nối”. 
 
Hội LHPN và CLB nữ Doanh nhân Lâm Đồng ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
Hội LHPN và CLB nữ Doanh nhân Lâm Đồng ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
 
Khai mạc Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Phó Chủ tịch Hội LHPN cho biết: Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 -2025 của Chính phủ, năm 2018 Hội LHPN tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, sau 5 tháng phát động đến cán bộ, hội viên phụ nữ đã có 99 ý tưởng được xây dựng trên tất cả các lĩnh vực. Qua các vòng thẩm định, đến nay có 15 ý tưởng khởi nghiệp được vào vòng chung kết đáp ứng được các tiêu chí như: tính sáng tạo, độc đáo, tính khả thi cao và phù hợp với từng địa phương. 
 
Đến dự và phát biểu, ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN tỉnh. Mới đây, UBND tỉnh đã chính thức thành lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, trước mắt ngân sách của tỉnh dành nguồn kinh phí nhất định để tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp tốt. Các ý tưởng được chọn hôm nay cần hoàn thiện để gửi Tổ hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xem xét hỗ trợ một phần chi phí để động viên, khuyến khích chị em phát triển ý tưởng của mình trên thực tế. Hy vọng, Hội tiếp tục vận động, giúp đỡ phụ nữ, đặc biệt là chị em ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa động viên tất cả phụ nữ có ý tưởng dù nhỏ để hỗ trợ họ tổ chức các hoạt động tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. 
 
Trao giải Nhì cho 2 ý tưởng “Hồng và dứa cayen sấy dẻo công nghệ Nhật Bản” của chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (Đơn Dương), “Sản xuất –chế biến –phân phối cà trái cây hữu cơ trồng từ trứng sữa mật mía” của chị Lê Thị Lệ Phương (Đà Lạt)
Trao giải Nhì cho 2 ý tưởng “Hồng và dứa cayen sấy dẻo công nghệ Nhật Bản” của chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (Đơn Dương), “Sản xuất – chế biến – phân phối cà trái cây hữu cơ trồng từ trứng sữa mật mía”
của chị Lê Thị Lệ Phương (Đà Lạt)
Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các ý tưởng vào vòng chung kết. Trong đó, giải Nhất cho ý tưởng “Sản xuất tinh bột nghệ - bột dinh dưỡng thập cốc” của chị Lục Thị Thanh (Bảo Lộc); 2 giải Nhì cho các ý tưởng: “Hồng và dứa cayen sấy dẻo công nghệ Nhật Bản” của chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (Đơn Dương) và “Sản xuất – chế biến – phân phối cà trái cây hữu cơ trồng từ trứng sữa mật mía” của chị Lê Thị Lệ Phương (Đà Lạt).
 
Tại buổi lễ trao giải các ý tưởng hay, Hội LHPN tỉnh đã tiến hành ký kết chương trình hỗ trợ hợp tác với Tổ hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh và CLB Doanh nhân nữ Lâm Đồng nhằm thúc đẩy chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ngày càng phát triển.
 
AN NHIÊN