Diễn tập PCCC tại Trung tâm hành chính tỉnh

03:06, 09/06/2018

(LĐ online) - Sáng ngày 9/6, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng (số 36, đường Trần Phú, Phường 4, TP Đà Lạt). 

(LĐ online) - Sáng ngày 9/6, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng (số 36, đường Trần Phú, Phường 4, TP Đà Lạt). Ông Nguyễn Văn Yên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến dự buổi diễn tập.
 
Tình huống bảo vệ, nhân viên tòa nhà Trung tâm Hành chính chữa cháy trong khi đợi lực lượng Cảnh sát PCCC tới
Tình huống bảo vệ, nhân viên tòa nhà Trung tâm Hành chính chữa cháy
trong khi đợi lực lượng Cảnh sát PCCC tới

Trong đợt diễn tập PCCC lần này, tình huống giả định vào lúc 8h30 ngày 9/6, mọi hoạt động của tòa nhà đang diễn ra bình thường thì bất ngờ xảy ra cháy tại phòng số 204, tầng 2 do sự cố về hệ thống điện. Do phòng không có người và hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà đang được bảo trì nên không phát hiện cháy. Đám cháy bắt đầu lan ra nhanh chóng sang bàn ghế và các vật dụng dễ cháy khác.
 
Khi bảo vệ của tòa nhà và một số nhân viên phát hiện đám cháy đã bùng lên dữ dội và vượt quá khả năng kiểm soát; ngay lập tức, nhân viên trực tòa nhà kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp, phát loa thông báo tình huống cháy, ngắt điện và yêu cầu, hướng dẫn mọi người lập tức sơ tán ra khỏi tòa nhà. Đồng thời, báo Ban quản lý tòa nhà và UBND tỉnh cho chỉ thị điều ngay lực lượng PCCC tại chỗ đến hiện trường để xử lý tình huống sự cố. 
 
Phối hợp chữa cháy trong tình huống giả định
Phối hợp chữa cháy trong tình huống giả định

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PC và CC tỉnh đã điều động 3 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe bồn và 1 xe cứu thương cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác tìm kiếm người bị nạn, chữa cháy nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu hộ người gặp nạn tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng sáng nay
Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu hộ người gặp nạn tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng sáng nay

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng có chiều cao 12 tầng, gồm 3 block nhà, trong đó có 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn gần 47.000 m 2 nằm trong khuôn viên rộng hơn 40.000 m². Đây là nơi công tác của 19 đơn vị cấp sở và 24 đơn vị trực thuộc với tổng số nhân viên có mặt trong giờ làm việc là 1.400 người. Theo ban tổ chức, đây là lần diễn tập thường xuyên, định kỳ nhằm giúp lực lượng PCCC tại chỗ và cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng nâng cao ý thức về công tác PCCC; nắm bắt được các quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy; biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
 
C.PHONG