Ghi nhận Tháng Công nhân 2018

08:06, 08/06/2018

Tháng Công nhân 2018 vừa kết thúc với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa do các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần công nhân viên chức và người lao động trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân 2018 vừa kết thúc với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa do các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần công nhân viên chức và người lao động (CNVCLÐ) trong toàn tỉnh.
 
Đông đảo CNVCLĐ huyện Đức Trọng sôi nổi tham gia Ngày hội công nhân do LĐLĐ huyện tổ chức. Ảnh: N.M
Đông đảo CNVCLĐ huyện Đức Trọng sôi nổi tham gia Ngày hội công nhân do LĐLĐ huyện tổ chức. Ảnh: N.M

Tại lễ phát động Tháng Công nhân và Ngày hội công nhân 2018 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Trọng tổ chức, hơn 1.000 CNVCLĐ trong toàn huyện đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như các trò chơi dân gian đổ nước vào chai, nhảy bao bố, kéo co; thưởng thức các tiết mục văn nghệ do CNVCLĐ biểu diễn. Dịp này, LĐLĐ huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu quà tặng Giang Anh Kỳ tặng 100 phần quà lưu niệm cho đoàn viên, CNVCLĐ. Chị Nguyễn Thị Minh (xã Tà Năng) phấn khởi nói: “Mỗi năm một lần, tại Ngày hội công nhân do LĐLĐ huyện tổ chức, chúng tôi lại có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng với đoàn viên công đoàn đến từ các đơn vị trong toàn huyện, rồi lại được tham gia các trò chơi vui nhộn… Nói chung, ngày hôm nay là ngày chúng tôi được cười “thả ga” mà không cần phải suy nghĩ gì!”.
 
Cùng với LĐLĐ huyện Đức Trọng, các LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành, CĐ viên chức cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng “Tháng Công nhân” năm 2018 kèm một số hoạt động như: Ngày hội công nhân; tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; sinh hoạt pháp luật; thay nhớt xe mô tô miễn phí, mở gian hàng quần áo cũ cho công nhân lao động nghèo, hội thi lái xe mô tô an toàn... Có thể thấy, với phương châm hướng về cơ sở, hướng về người lao động, trong Tháng Công nhân năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức đồng bộ nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với người lao động.
 
Nằm trong hoạt động Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức thăm và tặng 130 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho 130 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bị bệnh nan y kéo dài, hoặc là người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nặng; CNVCLĐ gia đình có người thân bị ốm đau dài ngày, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoặc gia đình vừa có biến cố lớn, đời sống có nhiều khó khăn... Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 14 phần quà cho 14 khu tập thể CNLĐ tại các doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên, mỗi suất quà gồm các dụng cụ thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đàn ghita..., trị giá 2 triệu đồng/suất.
 
Ngoài ra, các LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành đã thăm và tặng 128 suất quà (mỗi suất quà trị giá từ 500 ngàn - 1 triệu đồng) cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và 35 suất quà là hiện vật (mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng) cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Lâm Đồng và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng trao 13,5 triệu đồng cho con của 1 CNVCLĐ bị chết do tai nạn giao thông.
 
Cùng đó, một trong những hoạt động được các cấp công đoàn trong tỉnh luôn chú trọng là tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, cụ thể là chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Trong Tháng Công nhân 2018, LĐLĐ tỉnh phối hợp, huy động các đơn vị ký thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn (Vietinbank, Viễn thông Lâm Đồng, Bưu điện tỉnh) đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh tặng 30 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) tại Lễ mít tinh chào mừng thành công Đại hội IX Công đoàn tỉnh Lâm Đồng và phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018; Mobifone Lâm Đồng trao tặng 40 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ huyện Đức Trọng. LĐLĐ thành phố Bảo Lộc phối hợp cùng Bưu điện Bảo Lộc thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn thông qua bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn khi mua hàng trả tiền ngay tại các điểm giao dịch bưu điện... 
 
Song song với đó, các cấp công đoàn còn tổ chức hàng trăm loại hình hoạt động thu hút hàng chục ngàn lượt CNVCLĐ tham gia như: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, hội thi CNVCLĐ với kiến thức an toàn, vệ sinh lao động; tư vấn pháp luật lao động, nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp...
 
NHẬT MINH