Nhiều địa phương hưởng ứng Ngày môi trường thế giới với chủ đề "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon"

02:06, 05/06/2018

(LĐ online) - Sáng 5/6, UBND các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai và Đạ Tẻh đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) và phát động Tháng "Hành động vì môi trường năm 2018 với chủ đề "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon". 

(LĐ online) - Sáng 5/6, UBND các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai và Đạ Tẻh đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) và phát động Tháng “Hành động vì môi trường năm 2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Lễ phát động đã thu hút đông đảo các bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân các địa phương hưởng ứng tham gia. 
 
ĐVTN Bảo Lâm phát túi vải thân thiện miễn phía cho người dân
ĐVTN Bảo Lâm phát túi vải thân thiện miễn phí cho người dân

Tại lễ phát động, lãnh đạo các địa phương đã tuyên truyền các tác hại của các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon là nguyên nhân làm tắc nghẽn cống rãnh, ứ đọng nước thải gây ngập úng hay thời gian phân hủy lâu gây ô nhiễm môi trường; đồng thời, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon thay vào đó sử dụng túi vải, túi giấy để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe cộng đồng.
 
Tại huyện Bảo Lâm, ngay sau lễ phát động nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa đã diễn ra. Trong đó, Huyện Đoàn Bảo Lâm đã tổ chức Hội thi “Vẽ tranh bảo vệ môi trường”. Hội thi đã thu hút hơn 300 đoàn viên, thanh niên và học sinh đến từ 32 cơ sở đoàn trên địa bàn tham gia hưởng ứng tranh tài. Cùng với đó, Huyện Đoàn Bảo Lâm còn tổ chức phát miễn phí hơn 200 túi vải thân thiện với môi trường và phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon tới đông đảo người dân trên địa bàn. Ngoài ra, đông đảo ĐVTN và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, túi nilon và bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật.
 
Tại huyện Đạ Huoai, ngay sau lễ phát động đông đảo cán bộ, ĐVTN và người dân đã tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải, túi nilon trên các tuyến đường trung tâm huyện. Cùng với đó, các xã, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức người dân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật trên nương rẫy và đồng ruộng.
 
Tương tự, tại huyện Đạ Tẻh cũng diễn ra nhiều hoạt động, chương trình thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN và người dân tham gia dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường từ huyện đến xã và thu gom rác thải trên các đồng ruộng cùng chung tay bảo vệ môi trường.
 
KHÁNH PHÚC