Phạm nhân kể chuyện "Gương tốt quanh ta"

02:06, 18/06/2018

(LĐ online) - Trại giam Đại Bình vừa phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách với chủ đề "Gương tốt quanh ta" năm 2018. Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là phạm nhân.

(LĐ online) - Trại giam Đại Bình vừa phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Gương tốt quanh ta” năm 2018. Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là phạm nhân.
 
Trung tá Bùi Ngọc Dũng, Giám thị Trại giam Đại Bình, trao giấy khen cho thí sinh đạt giải nhất
Trung tá Bùi Ngọc Dũng, Giám thị Trại giam Đại Bình, trao giấy khen cho thí sinh đạt giải nhất

Với chủ đề gương tốt quanh ta, các thí sinh đã thể hiện phần thi kể chuyện của mình bằng những mẫu chuyện về gương người tốt việc tốt mà các thí sinh đã được đọc, sưu tầm trên sách, báo, tạp chí và những tấm gương người tốt việc tốt trong cuộc sống thường nhật. Thông qua phần thi giới thiệu, nội dung câu chuyện và liên hệ bản thân, nhiều thí sinh đã thể hiện được năng khiếu kể chuyện của mình một cách sinh động, lôi cuốn và hấp dẫn. 
 
Với những người một thời lầm lỗi đang thi hành án trong trại giam thì đọc sách không chỉ là kênh thông tin giải trí quý giá để hiểu thêm về chính sách khoan hồng nhân đạo của Đảng và Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của bản thân mà còn định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân ngay khi đang chấp hành án phạt tù. 
 
Hội thi kể chuyện theo sách là hoạt động văn hóa, giáo dục phạm nhân nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc trong phạm nhân, giúp phạm nhân xây dựng thói quen đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức, hiểu biết về pháp luật, đạo đức, văn hóa, xã hội cũng như rèn luyện nhân cách, lối sống. 
 
Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh có phần thi xuất sắc. 
 
Được biết, thời gian qua, Trại giam Đại Bình đã phối hợp với Thư viện tỉnh xây dựng các thư viện đọc sách cho phạm nhân ở các phân trại với hơn 4 ngàn đầu sách các loại, tạo điều kiện cho phạm nhân đọc sách, giải trí. 
 
Quốc Tuấn