Xúc động lễ chia tay của thầy và trò trường THPT Lộc Thành

09:06, 17/06/2018

(LĐ online) - Tuy thời tiết không ủng hộ khi Lễ tri ân - trưởng thành cho học sinh (HS) khối 12 do Trường THPT Lộc Thành (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức vào sáng 17/6 diễn ra khi những cơn mưa rả rích liên tiếp xuất hiện. Nhưng với lời dặn "Công cha, nghĩa mẹ, công thầy. Nghĩ sao cho bỏ những ngày ấu thơi" của các thầy cô giáo đã mang đến một buổi chia tay không khỏi xúc động và đầy ý nghĩa để các em HS nỗ lực đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

(LĐ online) - Tuy thời tiết không ủng hộ khi Lễ tri ân - trưởng thành cho học sinh (HS) khối 12 do Trường THPT Lộc Thành (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức vào sáng 17/6 diễn ra khi những cơn mưa rả rích liên tiếp xuất hiện. Nhưng với lời dặn “Công cha, nghĩa mẹ, công thầy. Nghĩ sao cho bỏ những ngày ấu thơi” của các thầy cô giáo đã mang đến một buổi chia tay không khỏi xúc động và đầy ý nghĩa để các em HS nỗ lực đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.
 
Mở đầu cho buổi chia tay với bao luyến lưu, xúc động, cô Trần Thị Long Truyền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Thành, dẫn đưa: Hàng năm, cứ mỗi độ nắng hè bắt đầu rực rỡ cũng là lúc không gian tràn ngập tiếng ve kêu, những chiếc giỏ xe đựng đầy hoa phượng. Sân trường ngập tím bằng lăng. Lúc ấy, mái trường, ghế đá, hàng cây đầy ắp kỷ niệm vô tư, trong sáng. Để rồi cô trò ta lại bịn rịn, bồi hồi của một cuộc chia tay, với bao nỗi buồn man mác. 
 
Và rồi, những kỷ niệm của thời áo trắng dồn về, giây phút chia tay vỡ òa. Cô Truyền nhấn mạnh: Ba năm một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Ba năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt, các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử... Các em đã lưu dấu ấn của mình trên từng con đường, ghế đá, hàng cây, lớp học và sân trường. Các em cũng lưu lại trong trái tim thầy cô những ký ức đẹp. 
 
Hôm nay là ngày cuối cùng của đời HS hồn nhiên, mộng mơ. Sau giờ phút này, các em sẽ tự đi trên đôi chân mình, chịu trách nhiệm cuộc đời với hành vi của mình. Và, cuộc đời đang rộng mở chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Cô mong và tin rằng, với tất cả những gì các em được trang bị trong suốt 18 năm qua, đặc biệt là sau ba năm ở trường THPT Lộc Thành, dù trong môi trường học tập và công tác nào, các em cũng sẽ thành công, miễn là chúng ta không đầu hàng trước mọi gian nan.
 
“Trước mắt các em là kỳ thi đầy cam go, thử thách. Thầy cô mong và tin các em sẽ cố gắng hết mình ôn luyện. Kết quả 12 năm đèn sách sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất các em nhé…” - cô Truyền căn dặn học trò.
 
Để đáp lại niềm tin yêu và huy vọng của các thầy cô giáo, em Hồ Thị Ngọc Ánh, Lớp 12A1 thay mặt cho hơn 320 HS khối 12 hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới; đồng thời, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng trở thành những người chủ tương lai của quê hương, đất nước góp phần làm rạng danh mái trường THPT Lộc Thành thân yêu. 
 
Dịp này, Trường THPT Lộc Thành cũng đã trao 16 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các em HS nghèo vượt khó khối 12 để động viên và các em tiếp tục vấn đấu, cố gắng đạt thành tích cao trong kỳ thì THPT Quốc gia năm 2018 và vững bước trên con đường tương lai phía trước.
 
Dưới đây là một số hình ảnh buổi chia tay đầy xúc động của thầy và trò Trường THPT Lộc Thành.
 
Em Hồ Thị Ngọc Ánh gửi lời tri ân tới thầy cô giáo
Em Hồ Thị Ngọc Ánh gửi lời tri ân tới thầy cô giáo

 

Học sinh trường THPT Lộc Thành gửi lời tri ân các thầy cô giáo
Học sinh trường THPT Lộc Thành gửi lời tri ân các thầy cô giáo

 

Lưu luyến và đầy xúc động
Lưu luyến và đầy xúc động

 

Trao học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó
Trao học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó

 

Thầy và trò dành tặng cho nhau những bông hoa tươi thắm
Thầy và trò dành tặng cho nhau những bông hoa tươi thắm

 
Ghi nhanh: KHÁNH PHÚC