Báo chí nêu lên nhiều vấn đề cho lãnh đạo tỉnh và các địa phương

06:07, 05/07/2018

(LĐ online) - Chiều 5/7, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2018, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã được nghe thông tin liên quan tới tình hình kinh tế - xã hội toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và tình hình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018.

(LĐ online) - Chiều 5/7, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2018, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã được nghe thông tin liên quan tới tình hình kinh tế - xã hội toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và tình hình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018. Đồng thời dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã có mặt tại hội nghị để trả lời về vấn đề phá rừng, lần chiếm đất rừng, mua bán lâm sản trái phép trên địa bàn một số xã thuộc huyện Đạ Tẻh.
 
Ông Nguyễn Mậu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh trả lời các vấn đề liên quan tới quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Đạ Tẻh
Ông Nguyễn Mậu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh trả lời các vấn đề liên quan tới quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Đạ Tẻh
Theo ông Nguyễn Mậu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, báo chí phản ảnh về vấn đề liên quan tới rừng xảy ra trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có nhiều chi tiết không chính xác. Lãnh đạo địa phương này đã làm việc với các đơn vị liên quan cấp tỉnh như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm… để xác định lại các vấn đề liên quan, đồng thời đã có phản hồi với cơ quan báo chí đăng tải bài viết liên quan đến vấn đề trên.
 
Về nội dung trên, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cho rằng việc khai thác rừng trái phép là có xảy ra trên địa bàn huyện Đạ Tẻh nói riêng và nhiều địa bàn khác trong tỉnh. Mặc dù trong quá trình tác nghiệp, phóng viên viết bài gặp phải một số lỗi nghiệp vụ, tuy nhiên lãnh đạo địa phương cũng cần nhìn nhận lại trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra các vụ việc liên quan đến rừng. Từ đó địa phương cần có sự thay đổi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với vấn đề quản lý và bảo vệ rừng.
 
Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã đặt nhiều câu hỏi cho người phát ngôn của UBND tỉnh cũng như các đơn vị liên quan: Tại huyện Cát Tiên, việc khai thác cát đe dọa sự an toàn của Di tích Lịch sử - Văn hoá cấp Quốc gia Cát Tiên. Tại thành phố Bảo Lộc, vấn đề xây dựng các công trình và hoạt động du lịch trái phép trên núi Đại Bình xử lý ra sao? Tại thành phố Đà Lạt, nhiều nhà ở, biệt thự trái phép mọc lên trên đất rừng, có hay không sự bảo kê, bao che đối với việc xây dựng các công trình này. Hướng xử lý đối với các công trình này sắp tới...?
 
Ông Phùng Khắc Đồng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số vấn đề báo chí đặt ra tại hội nghị. 
 
N. Ngà