Lò đốt rác tại nhà góp phần giảm ô nhiễm môi trường

08:07, 10/07/2018

Nhằm nâng cao ý thức giữ vệ sinh tại gia đình, giảm ô nhiễm môi trường nông thôn, Hội LHPN xã Đạ Pal đã tổ chức ra mắt mô hình "Lò đốt rác tại nhà" tại thôn Xuân Thượng với 32 thành viên tham gia.

Nhằm nâng cao ý thức giữ vệ sinh tại gia đình, giảm ô nhiễm môi trường nông thôn, Hội LHPN xã Đạ Pal đã tổ chức ra mắt mô hình “Lò đốt rác tại nhà” tại thôn Xuân Thượng với 32 thành viên tham gia.
 

Toàn bộ rác thải trong gia đình được thu gom và tiến hành phân loại chuyển vào những lò đốt rác mini (xem ảnh) được đặt ngay tại từng gia đình. Tổng chi phí cho một lò đốt khoảng 150.000 đến 200.00đ/lò, trong đó hội viên bỏ ra 120.000 đồng, số còn lại do chi hội hỗ trợ. Nếu các gia đình ở gần nhau thì 2-4 gia đình có thể sử dụng chung một lò đốt rác.
 
Hiện thôn Xuân Thượng có trên 60 hộ dân, 57 hội viên phụ nữ đang tham gia sinh hoạt hội. Sau khi 32 gia đình hội viên đưa vào sử dụng thì các hộ trong thôn đã thấy được hiệu quả và trong thời gian tới sẽ xây dựng lò đốt rác tại gia đình mình.
 
Chị Phạm Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đạ Pal cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2018 sẽ tiếp tục triển khai mô hình tại thôn Giao Yến và nhân rộng ra toàn xã vào năm 2019.
 
PHẠM YẾN