Nữ cảnh sát tiêu biểu toàn quốc

08:07, 30/07/2018

Ðại úy Bùi Hoài Văn (sinh năm 1984) hiện đang công tác tại Ðội Tham mưu - Phòng PC81B - Công an tỉnh Lâm Ðồng đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong quá trình công tác.

Ðại úy Bùi Hoài Văn (sinh năm 1984) hiện đang công tác tại Ðội Tham mưu - Phòng PC81B - Công an tỉnh Lâm Ðồng đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong quá trình công tác.
 
Gia đình chị Hoài Văn (đứng giữa) được Hội Phụ nữ tỉnh biểu dương gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2018
Gia đình chị Hoài Văn (đứng giữa) được Hội Phụ nữ tỉnh biểu dương gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2018

Trong năm 2018, chị đã lập nhiều thành tích tốt như: danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” và nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Phụ nữ công an nhân dân (CAND) học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc (ANTQ); xây dựng gia đình hạnh phúc, bền  vững giai đoạn 2017-2021”; xuất sắc trong tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”. Chị là điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”; được Công an tỉnh tuyên dương là Gia đình Công an tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đạt giải nhất và giải thuyết trình hay nhất trong Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018; được Hội Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tuyên dương là Gia đình hạnh phúc tiêu biểu.
 
Chị Hoài Văn cho biết: “Là Đội trưởng Đội Tham mưu, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Tham mưu, tôi luôn thực hiện nghiêm túc theo “6 điều Bác dạy CAND”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì ANTQ” và Chỉ thị số 03 của Bộ Công an “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Chị được nhiều đồng đội, đồng chí khen ngợi về lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị, không xa hoa, lãng phí; luôn có thái độ hòa nhã với tất cả mọi người, hòa đồng, thân ái và sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Đồng thời, chị Bùi Hoài Văn  luôn kính trọng, lễ phép đối với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hiện tốt nếp sống văn hóa và tham gia đầy đủ tất cả các phong trào của địa phương.
 
Trong công tác chuyên môn, là cán bộ chỉ huy, chị luôn có tinh thần trách nhiệm cao và tận tụy đối với công việc; tích cực, chủ động, sáng tạo khi thực hiện công tác chuyên môn; không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đảm nhận và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực học tập lý luận, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực phục vụ công tác. Đặc biệt, chị đã tham mưu cho Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-BCA ngày 19/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018. Phát huy được vai trò, trách nhiệm chỉ huy, làm tốt công tác quản lý hồ sơ tạm giam, tạm giữ, giáo dục, cải tạo phạm nhân, báo cáo tổng kết các công văn, chuyên đề của Công an tỉnh đảm bảo kịp thời, chính xác. Đảm bảo tốt các yêu cầu nghiệp vụ đặt ra, đáp ứng tốt cho công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các cơ quan Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân trong công tác giam, giữ, xét xử, thi hành án, tạo điều kiện tốt cho cơ quan thi hành án dân sự, văn phòng luật sư, tổ chức trợ giúp pháp lý đến làm việc tại đơn vị. Chị đã tham gia gương mẫu và nhiệt tình với công tác tập huấn, học tập và hưởng ứng tham gia các đợt thi đua cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và phong trào thi đua lập thành tích các ngày lễ lớn trong các năm.
 
Với vai trò của một  Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, đại úy Bùi Hoài Văn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong các mặt công tác Đảng, chấp hành nghiêm điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cấp trên. Chị đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo trong mọi mặt công tác của đơn vị; luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, chị còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở PC81B, vì thế chị luôn tham gia tích cực, nhiệt tình các phong trào của Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và của đơn vị tổ chức.
 
Bề dày thành tích của chị từ năm 2013-2018 có thể kể đến: liên tục là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng vì có thành tích trong tham gia nhiều Hội thi “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước”, Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi lực lượng CAND năm 2014 - Khu vực phía Nam”, Hội thi “CAND làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ - Cụm thi đua số 6”. Chị còn được chứng nhận của Ban Dân vận Tỉnh ủy đạt mô hình điển hình Dân vận khéo giai đoạn 2011-2015 “Trách nhiệm, tận tụy trong cảm hóa và đem lại niềm tin hoàn lương cho người phạm tội”. Tỉnh Đoàn tuyên dương và tặng Giấy chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017” trong Liên hoan gặp mặt thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017.
 
Đặc biệt, chị đã nhận nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng do “Đã lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ từ năm 2013 đến năm 2014, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”; xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2010-2015; Bằng khen của Tổng Cục Cảnh sát khen thưởng về nữ Cảnh sát tiêu biểu toàn quốc 2010-2015.
 
AN NHIÊN