Phát động cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính

08:07, 17/07/2018

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 trong toàn tỉnh Lâm Đồng. 
 

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 trong toàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Mục tiêu đặt ra cho cuộc thi năm nay nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức viên chức trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như chủ trương, chính sách của trung ương và địa phương trong công tác CCHC; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
 
Qua cuộc thi, tỉnh cũng tìm ra và chọn lọc được những sáng kiến, ý tưởng, các giải pháp hữu ích, thiết thực, góp phần định hướng, áp dụng vào thực tiễn công tác CCHC tại địa phương hiện nay.
 
Với đối tượng là tất cả cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh, huyện đến xã; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; trọng tâm của các câu hỏi dự thi lần này là tìm hiểu về công tác CCHC đang thực hiện hiện nay và các giải pháp về CCHC có thể áp dụng được trong thực tế tại đơn vị hoặc trong tỉnh Lâm Đồng. Các giải pháp này phải chưa từng được công bố trên báo đài, trên các phương tiện truyền thông đại chúng và ở các cuộc thi khác.
 
Theo kế hoạch, cuộc thi được tổ chức qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo theo hình thức thi viết, mỗi cá nhân tham gia một bài dự thi, không giới hạn số lượng trang, khuyến khích viết tay, nếu được nên có hình ảnh minh họa. Tỉnh cũng nêu rõ đơn vị nào không có bài dự thi phải có văn bản nêu rõ lý do gửi Ban tổ chức.
 
 Cuộc thi năm nay có 2 vòng, vòng sơ khảo bắt đầu từ 1/8 đến 30/9; vòng chung khảo trong tháng 10; trao giải vào cuối tháng 10. Tổng cộng có 28 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 20 giải khuyến khích; giải nhất được thưởng 4 triệu đồng, giải nhì 2,5 triệu đồng, giải ba 1,5 triệu đồng, giải khuyến khích thưởng 500 nghìn đồng.
 
UBND tỉnh yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn phải quán triệt kế hoạch, thể lệ cuộc thi viết CCHC đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đơn vị mình để tham gia cuộc thi, chọn một số bài tiêu biểu xuất sắc của đơn vị mình tham gia vòng chung khảo cấp tỉnh.
 
Tương tự, tất cả 12 huyện, thành trong tỉnh cũng phải triển khai cuộc thi đến tất cả các phòng - ban chuyên môn, các xã - phường - thị trấn để cán bộ, công chức, viên chức biết và tham gia cuộc thi, sau đó chọn ra bài tốt để tham dự vòng tỉnh. 
 
 Trong dịp này tỉnh cũng đưa danh sách phân bổ cụ thể số lượng bài thi vòng chung khảo cho từng cơ quan, đơn vị và 12 huyện, thành trong tỉnh với tổng cộng 495 bài, trong đó cấp tỉnh 255 bài (mỗi sở 10 bài, các đơn vị 5 bài), cấp huyện 240 bài (mỗi huyện 20 bài) 
 
VIẾT TRỌNG