Toàn tỉnh có 316 cặp vợ chồng tảo hôn hoặc hôn nhân cận huyết

08:07, 25/07/2018

Số liệu thống kê của ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng cho thấy, số cặp vợ chồng là người dân tộc thiểu số trên địa bàn 15 xã thuộc 12 huyện, thành của tỉnh có tình trạng tảo hôn hoặc hôn nhân cận huyết thống là 316 cặp. 

Số liệu thống kê của ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng cho thấy, số cặp vợ chồng là người dân tộc thiểu số trên địa bàn 15 xã thuộc 12 huyện, thành của tỉnh có tình trạng tảo hôn hoặc hôn nhân cận huyết thống là 316 cặp. Trong đó, xã N’Thôn Hạ (huyện Đức Trọng) và xã Ka Đơn (huyện Đơn Dương) là 2 địa phương có số cặp tảo hôn hoặc hôn nhân cận huyết thống cao nhất với mỗi xã có 44 cặp. Tiếp đến là xã Liêng S’Rônh (huyện Đam Rông) với 43 cặp, xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà) 39 cặp. Thấp nhất trong số này là xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương) với 6 trường hợp.
 
Triển khai thực hiện Quyết định số 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2021, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức 2 lớp tập huấn tại xã N’Thôn Hạ (huyện Đức Trọng) và tại phường Lộc Sơn (thành phố Bảo Lộc) cho các cán bộ Phòng Dân tộc các huyện, thành, cán bộ xã, thị trấn, phường, các tuyên truyền viên dân số và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (gọi tắt là các tuyên truyền viên cơ sở).
 
TRỊNH CHU