Đánh giá kết quả thí điểm khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân

11:07, 19/07/2018

(LĐ online) - Ngày 19/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết Đề án thí điểm khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

(LĐ online) - Ngày 19/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết Đề án thí điểm khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Sở Y tế báo cáo kết quả thí điểm mô hình khám lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại 3 xã thuộc 3 huyện trong tỉnh
Sở Y tế báo cáo kết quả thí điểm mô hình khám lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại 3 xã
thuộc 3 huyện trong tỉnh
Qua một năm triển khai đề án thí điểm của Bộ Y tế, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 3 xã gồm: Đạ Sar (Lạc Dương), Thị trấn Dran (Đơn Dương), Triệu Hải (Đạ Tẻh) triển khai đề án với mục tiêu tổ chức thực hiện quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục cho người dân tại các xã này thông qua việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe, có đầy đủ thông tin cần thiết và các chỉ số theo dõi sức khỏe. 
 
Phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe người dân được Tập đoàn Viễn thông quân đội –Viettel Lâm Đồng cung cấp miễn phí trong thời gian áp dụng thí điểm đề án tại 3 xã. Kết quả, ngành Y tế đã huy động hơn 200 cán bộ tham gia đợt khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe người dân 3 xã thí điểm đề án với tổng số 20.607 người dân được khám trên tổng số khẩu điều tra 22.357 dân số 3 xã trên (tỉ lệ khám chiếm 92,17%). Tổng hồ sơ được nhập phần mềm hệ thống là 20.607 hồ sơ đạt 100% tổng số khám. 
 
Phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân sẽ tích hợp được các thông tin: bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, bệnh truyền nhiễm, tra cứu được thông tin sức khỏe của từng người dân như thông tin hành chính (mã y tế cá nhân, mã BHXH, mã hộ gia đình, quan hệ chủ hộ, khai sinh, dân tộc…), thông tin sức khỏe (nhóm máu, chiều cao, cân nặng, dị ứng, yếu tố nguy cơ, tiền sử bệnh tật, tiền sử gia đình…), lịch sử khám chữa bệnh (bệnh sử, chẩn đoán, nơi khám, bác sĩ khám, thời gian khám…), phần mềm đã liên thông với dữ liệu từ hệ thống tiêm chủng quốc gia.
 
Tổng kinh phí thực hiện đề án thí điểm hơn 1,7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và 3 huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đạ Tẻh, thực tế sử dụng hơn 872 triệu đồng (đạt tỉ lệ sử dụng 50,6%) do việc thực hiện các xét nghiệm, cận lâm sàng trong quá trình khám sức khỏe cho người dân 3 xã thí điểm còn thấp so với dự kiến.
 
 AN NHIÊN