Điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại Lâm Đồng chính xác

07:07, 22/07/2018

(LĐ online) - Chiều 22.7, tại Đà Lạt, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục Đào tạo và Sở GDĐT Lâm Đồng đã tổ chức họp báo, thông tin về kết quả chấm thẩm định điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 tại Lâm Đồng.

(LĐ online) - Chiều 22.7, tại Đà Lạt, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục Đào tạo và Sở GDĐT Lâm Đồng đã tổ chức họp báo, thông tin về kết quả chấm thẩm định điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 tại Lâm Đồng.
 
Toàn cảnh buổi họp báo
Ông Phạm Sỹ Bỉnh đánh giá về kết quả chấm điểm thẩm định
 
Theo ông Phạm Sỹ Bỉnh - Vụ Phó Vụ Giáo dục thường xuyên, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định Bộ GDĐT thì đoàn công tác đã nghiên cứu, rà soát các hồ sơ, tài liệu liên quan đến tất cả các khâu của kỳ thi, trước, trong khi tổ chức coi thi và các hồ sơ liên quan đến công tác chấm thi của Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, đoàn đã làm việc trong 1,5 ngày, bắt đầu từ 14h30 ngày 21.7.  Kết quả cho thấy việc ra các quyết định liên quan đến kỳ thi là đầy đủ, kịp thời, đúng thể thức, đúng thẩm quyền, đúng thành phần theo như hướng dẫn của Bộ GDĐT.  Hồ sơ được sắp xếp khoa học, bảo quản tốt, dễ tra cứu. Kết quả chấm thi đúng quy trình, khách quan, chính xác, không sai sót. Công tác bảo quản bài thi gọn gàng, khoa học, dễ tra cứu.
 
Ông Đặng Hồng Quang- chuyên viên chính của Cục Quản lý chất lượng- Bộ GDĐT đã thông qua biên bản chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT quốc gia tại Hội đồng thi Sở GDĐT Lâm Đồng. Thành phần tham gia chấm gồm 8 thành viên, địa điểm thực hiện tại Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Lâm Đồng. Đoàn đã rút ngẫu nhiên và chấm thẩm định 1.485 bài thi trắc nghiệm, trong đó có 497 bài thi môn Toán, 483 bài thi Ngoại ngữ, 350 bài thi Khoa học tự nhiên, 155 bài thi Khoa học xã hội. Kết quả, tất cả các bài thi được chấm thẩm định có điểm trùng khớp với điểm thi của Hội đồng Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng đã chấm và công bố. Đồng thời, Đoàn cũng đã kiểm tra quy trình chấm thi bài tự luận ( môn Ngữ văn) với số bài thi là 64. Theo hồ sơ lưu trữ, quy trình chấm bài thi môn Ngữ văn được thực hiện đúng quy định chấm bài thi tự luận của Quy chế thi THPT quốc gia. 
 
Tại buổi họp báo, bà Đàm Thị Kinh- Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng thông tin thêm, trong kỳ thi năm nay, tại Lâm Đồng có 38 điểm thi, tăng 2 điểm thi so với kỳ thi năm trước do số thí sinh tăng và để đảm bảo những điều kiện thuận tiện nhất cho thí sinh. Trong tất cả các khâu, đặc biệt là khâu coi thi và chấm thi được thực hiện theo đúng chỉ đạo của các cấp và đúng quy chế.
 
Ông Phạm S đánh giá về tinh thần tổ chức kỳ thi
Ông Phạm S đánh giá về tinh thần tổ chức kỳ thi
Từ kết quả này, ông Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Lâm Đồng đã đánh giá cao tinh thần làm việc của Sở GDĐT Lâm Đồng trong kỳ thi và mong rằng tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy trong công tác GDĐT của tỉnh nói chung và việc tổ chức các kỳ thi nói riêng.
 
Chương trình chấm thẩm định nằm trong kế hoạch thường niên của Bộ GDĐT và năm nay ba địa phương được lựa chọn là Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre.
 
Hải Yến - Thụy Trang