Đề nghị khen thưởng Đại úy CSGT trả lại của rơi

10:07, 30/07/2018

(LĐ online) - Công an huyện Đạ Tẻh cho biết đang làm thủ tục đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng biểu dương, khen thưởng đối với Đại úy Nguyễn Tiến Công (32 tuổi), cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Cơ động Công an huyện Đạ Tẻh.

(LĐ online) - Công an huyện Đạ Tẻh cho biết đang làm thủ tục đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng biểu dương, khen thưởng đối với Đại úy Nguyễn Tiến Công (32 tuổi), cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Cơ động Công an huyện Đạ Tẻh. Trước đó, Công an huyện Đạ Tẻh đã bàn giao số tiền gần 5 triệu đồng mà Đại úy Công đã nhặt được cho người đánh rơi là ông Hoàng Đức Nhì (44 tuổi, ngụ tại tổ 9, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh). 
 
Đại úy Nguyễn Tiến Công bàn giao số tiền nhặt được cho ông Nhì. Ảnh: Công an huyện Đạ Tẻh cung cấp
Đại úy Nguyễn Tiến Công bàn giao số tiền nhặt được cho ông Nhì. Ảnh: Công an huyện Đạ Tẻh cung cấp

Theo lời kể của Đại úy Nguyễn Tiến Công, chiều 19/7, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, anh Công cùng 2 cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Cơ động Công an huyện Đạ Tẻh tổ chức tuần tra trên đường tỉnh 721. Khi đến khu vực cây xăng Quỳnh Trang (thôn 4, xã Đạ Kho), anh Công phát hiện một ví da trên đường. Anh đã cùng tổ tuần tra và mời người của cây xăng đến làm chứng để kiểm tra chiếc ví. Qua kiểm tra, chiếc ví có 4,6 triệu đồng và một bảo hiểm xe gắn máy. Anh Công đã chủ động báo với lãnh đạo và trực ban đơn vị để tìm kiếm người bị mất tài sản. 
 
Qua xác minh, Công an huyện đã xác định được người bị mất tài sản là ông Nhì nên đã bàn giao lại tài sản cho ông vào ngày 24/7. Ông Nhì cho biết số tiền này là tiền tiết kiệm dùng để trả nợ cho đại lý phân bón mà gia đình ông Nhì đã mua thiếu trong vụ mùa vừa qua.
 
ĐÔNG ANH