Cắt giảm chi phí sau thẩm định dự án khoảng 0,04%

10:08, 09/08/2018

Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Nguyễn Long Tiến Hân cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ cắt giảm chi phí sau thẩm định dự án khoảng 0,04% tổng mức đầu tư; tỷ lệ cắt giảm chi phí sau thẩm định thiết kế - dự toán đạt 13,4% so với dự toán trình thẩm định.

Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Nguyễn Long Tiến Hân cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ cắt giảm chi phí sau thẩm định dự án khoảng 0,04% tổng mức đầu tư; tỷ lệ cắt giảm chi phí sau thẩm định thiết kế - dự toán đạt 13,4% so với dự toán trình thẩm định. Sở này đã thực hiện thẩm định đối với 11 hồ sơ dự án và 49 hồ sơ thiết kế - dự toán xây dựng công trình. Cùng đó, Sở Xây dựng cũng đã thực hiện thẩm định và cấp 83 giấy phép xây dựng cho các tổ chức, so với cùng kỳ năm trước giảm 20 hồ sơ.
 
Cắt giảm chi phí là một trong những giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong công tác cấp phép xây dựng, công tác thẩm định và quản lý tài chính của các dự án. Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Đến nay, tại Sở Xây dựng chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, cũng như các phản ánh của cá nhân, tổ chức về hành vi nhũng nhiễu của cán bộ công chức cơ quan”.
 
ÐẠO PHAN