Công đoàn ngành Giáo dục thực hiện đổi mới giáo dục

08:08, 20/08/2018

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vừa sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động của CĐGD Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT).

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vừa sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động của CĐGD Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT).
 
Theo đó, trong 5 năm (2013 - 2018), CĐGD các cấp đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức đồng bộ các giải pháp phù hợp, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết 29 đề ra. Các cấp công đoàn trong ngành tham gia với chuyên môn đồng cấp tổ chức thực hiện các giải pháp triển khai đổi mới GDĐT phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, phát huy hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo; vận động thêm nguồn lực kịp thời hỗ trợ các nhà trường và cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nhiều hơn đối với nhà giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; các hoạt động tôn vinh nhà giáo, CBQL tiêu biểu được các cấp công đoàn chú trọng thực hiện.
 
Công đoàn ngành đã tham gia và thực hiện đổi mới các yếu tố cơ bản của GDĐT theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, trong đó, triển khai có hiệu quả chương trình “Nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của NGNLĐ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam”. 5 năm qua, đã có gần 14 ngàn lượt NGNLĐ được học tập, nâng cao trình độ và có hơn 1.500 nhà giáo tham gia học vượt chuẩn đào tạo. Đồng thời, các cấp công đoàn trong ngành đã phát động, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị, trường học, nâng cao chất lượng và từng bước góp phần vào sự nghiệp đổi mới GDĐT.
 
Việt Hùng