Hoạt động Công đoàn góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và nhà giáo

04:08, 10/08/2018

(LĐ online) - Sáng 10/8, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GĐĐT và các CĐCS trực thuộc.

(LĐ online) - Sáng 10/8, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GĐĐT và các CĐCS trực thuộc.
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Trong năm học vừa qua, cùng sự phối hợp chặt chẽ với Sở GDĐT, Công đoàn ngành Giáo dục đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đề ra. CĐCS các đơn vị, trường học trong toàn ngành đã có nhiều giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp thực tiễn để chỉ đạo, tổ chức các phong trào và hoạt động công đoàn đạt kết quả. Qua đó, từng bước góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và nhà giáo ở các cấp học; các chế độ chính sách, điều kiện làm việc của nhà giáo và người lao động được đảm bảo, ổn định. 
 
Bên cạnh đó, Công đoàn ngành tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ CBNGNLĐ.Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, triển khai thực hiện lồng ghép với phong trào“Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; các nội dung “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được từng cá nhân, đơn vị, trường học thực hiện thường xuyên, sâu rộng. 
 
Đặc biệt, cuộc vận động ủng hộ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và phong trào Trường giúp trường với nhiều đổi mới đã mang lại hiệu quả thiết thực; năm học 2017 – 2018, Sở GDĐT và Công đoàn ngành đã phân công 46 đơn vị giúp đỡ cho Trường THPT Lộc Thành và Trường THPT Đạ Tông xây dựng nhà công vụ cho giáo viên với tổng giá trị 825 triệu đồng. 
 
Năm học 2018 – 2019, Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng tập trung triển khai những nhiệm vụ quan trọng như: triển khai và quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tiếp tục tham gia vào quá trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, tập trung hướng mạnh về cơ sở; tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, chuyển hoàn toàn từ cơ chế chỉ đạo hành chính sang cơ chế phục vụ hỗ trợ… 
 
Dịp này, 1 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua, 5 tập thể và 5 cá nhân được tặng Bằng khen; CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân; 19 tập thể và 68 cá nhân được Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen. 
 
Tuấn Hương