Lâm Hà: Phấn đấu có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018

08:08, 17/08/2018

Theo ông Nguyễn Minh An - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho hay, trong năm 2018, Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Lâm Hà được xác định: tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu có ít nhất 3 xã (Tân Hà, Liên Hà, Tân Thanh) đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên toàn huyện lên 12/14 xã

Theo ông Nguyễn Minh An - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho hay, trong năm 2018, Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Lâm Hà được xác định: tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu có ít nhất 3 xã (Tân Hà, Liên Hà, Tân Thanh) đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên toàn huyện lên 12/14 xã; các xã còn lại (Mê Linh, Phi Tô) phấn đấu đạt thêm từ 2 tiêu chí trở lên so với năm 2017. 
 
Được biết, huyện Lâm Hà hiện có 9 xã trong 14 xã, thị trấn của huyện được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Các xã còn lại, gồm: Tân Hà đạt 18/19 tiêu chí; các xã Liên Hà, Mê Linh, Tân Thanh đạt 14-15 tiêu chí; và xã Phi Tô đạt 12 tiêu chí. Riêng thị trấn Đinh Văn đạt Đô thị văn minh.
 
Cũng theo ông Nguyễn Minh An, từ những kết quả đạt được trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới huyện đã đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng các tiêu chí của huyện nông thôn mới.
 
LHT