Nhiều hoạt động trong tuần lễ kỷ niệm 125 Đà Lạt hình thành và phát triển

08:08, 23/08/2018

(LĐ online) - Sáng 23/8, UBND tỉnh Lâm Đồng với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt cùng lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan để bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2018).

(LĐ online) - Sáng 23/8, UBND tỉnh Lâm Đồng với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt cùng lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan để bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2018).
 
Sơn kẻ lại vạch đường tại Đà Lạt
Sơn kẻ lại vạch đường tại Đà Lạt
So với cuộc họp lần thứ nhất cách đây khoảng 1 tháng, UBND thành phố Đà Lạt trong lần họp thứ hai này đã chỉnh sửa lại bản kế hoạch tổ chức các hoạt động trong tuần lễ kỷ niệm 125 Đà Lạt hình thành và phát triển diễn ra trong cuối năm nay. 
 
 Để hướng đến lễ kỷ niệm cuối năm nay, từ đầu năm 2018 đến thời điểm này, Đà Lạt đã đẩy mạnh nhiều hoạt động như tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn…
 
Theo dự kiến, tuần lễ kỷ niệm Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển sẽ kéo dài từ 26/12 đến 30/12 /2018 với 12 hoạt động chính diễn ra trong suốt tuần này như lễ kỷ niệm Đà Lạt 125 hình thành và phát triển kết hợp biểu dương 125 gương điển hình tiên tiến cấp thành phố (diễn ra trong tối 28/12/2018); triển lãm thành tựu kinh tế văn hóa xã hội của Đà Lạt qua 125 năm; tổ chức điểm tham quan các làng hoa; biểu diễn nghệ thuật “ Đà Lạt dào dạt những mùa hoa”; tổng kết hội thi “Xanh, sạch, đẹp” thành phố; tổ chức hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và du lịch; Tuần phim về Đà Lạt; tổ chức Hội thảo “ Gìn giữ và phát huy phong cách người Đà Lạt “ Hiền hòa- thanh lịch- mến khách” ; Đêm hội rượu vang; Liên hoan “Vũ điệu dân vũ đường phố”; Trưng bày thao diễn quy trình nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa Bảo Lộc; đêm diễn các ca khúc về Đà Lạt của các nghệ sỹ người Đà Lạt.
 
Trong dịp này còn có nhiều chương trình hưởng ứng trong đó cấp thành phố có 7 chương trình như cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của thành phố Đà Lạt qua 125 năm; Triển lãm tranh vẽ thiếu nhi; giải bóng chuyền nữ thành phố; triển lãm tranh vẽ nghệ thuật; Liên hoan các nhóm nhảy tuổi Teen; các hoạt động kỷ niệm ngày Alexandre Yersin tìm ra Đà Lạt; hội nghị thi đua Cụm đô thị Tây Nguyên. 
 
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng dịp này cũng tổ chức các chương trình hưởng ứng như trại sáng tác ca khúc về Đà Lạt, Liên hoan diễn xướng dân gian các dân tộc Trường Sơn Tây Nguyên, Liên hoan các ban nhạc toàn tỉnh.
 
Thành phố trong năm nay cũng phát động các công trình chào mừng 125 Đà Lạt gồm các công trình dân sinh xanh sạch đẹp ở các khu dân cư trong đó mỗi tổ dân phố, mỗi thôn đăng ký từ 1-2 công trình; các công trình cấp phường xã, cơ quan trong đó mỗi phường xã, cơ quan đăng ký ít nhất 1 công trình chào mừng. 
 
Với công trình cấp thành phố và cấp tỉnh, thành phố trong thời gian đến sẽ khởi công dự án nâng cấp vỉa hè chiếu sáng quanh hồ Xuân Hương giai đoạn 1 đường Trần Quốc Toản từ nút giao thông Trần Nhân Tông đến nút giao thông Đinh Tiên Hoàng; Đồ án thiết kế trục đô thị di sản Đông – Tây thành phố Đà Lạt; Dự án tuyến kết nối thượng lưu hồ Xuân Hương đến hồ Mê Linh và khởi công dự án Công viên Trần Quốc Toản. 
 
Nhiều ý kiến đóng góp tại cuộc họp để các hoạt động diễn ra phong phú và hấp dẫn hơn, chẳng hạn có ý kiến đề nghị tăng cường các hoạt động xã hội hóa tại các điểm, khu du lịch để thu hút du khách trong tuần lễ kỷ niệm.
 
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã đánh giá cao quá trình chuẩn bị của thành phố Đà Lạt cho các hoạt động này. Thống nhất với các nội dung đề ra tuy nhiên Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị Đà Lạt sắp xếp lại một số hoạt động trong tuần kỷ niệm nhằm tạo điểm nhấn, mang tính hợp lý hơn. Chủ tịch tỉnh yêu cầu thành phố Đà Lạt tăng cường vận động xã hội hóa các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, hạn chế dùng ngân sách đồng thời gắn kết lễ kỷ niệm với các hoạt động lâu nay như thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, xây dựng Đà Lạt thành thành phố thông minh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đà Lạt trong dịp cuối năm này cũng nên công bố qui hoạch chi tiết Khu trung tâm Hòa Bình để mọi người dân biết. 
 
Viết Trọng