Sở Thông tin và Truyền thông triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu biển đảo

12:08, 29/08/2018

(LĐ online) - Từ 29 – 31/8, tại huyện Bảo Lâm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với huyện Bảo Lâm tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

(LĐ online) - Từ 29 – 31/8, tại huyện Bảo Lâm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với huyện Bảo Lâm tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Cán bộ và học sinh tham quan, tìm hiểu
Cán bộ và học sinh tham quan, tìm hiểu

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Sở TT&TT đã trưng bày nhiều bản đồ, văn bản, các ấn phẩm và những hình ảnh… nhằm giới thiệu, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là các bằng chứng lịch sử và pháp lý được thu thập từ trong nước và các nước (có cả Trung Quốc), góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời quản lý, bảo vệ và duy trì chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Mai Phương – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Những năm qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và đã thu hút hơn 14.000 lượt người tham quan, tìm hiểu về những bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.    
 
NDONG BRỪM