Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Lạc Dương, Cát Tiên chưa đủ cơ sở vật chất tối thiểu để đào tạo sơ cấp

04:08, 10/08/2018

(LĐ online) - Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 17.500 lao động đạt trên 46% kế hoạch và chỉ tăng 9% so với cùng kỳ...

(LĐ online) - Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 17.500 lao động đạt trên 46% kế hoạch và chỉ tăng 9% so với cùng kỳ. Trên 60% tham gia vào các lớp đào tạo về nông, lâm nghiệp, gần 72% học viên được các doanh nghiệp đào tạo theo kiểu kèm cặp và truyền nghề và 90% trong tổng số lao động kể trên chỉ theo học ở trình độ sơ cấp (đào tạo dưới 03 tháng).
 
Ông Bùi Quang Sơn – Phó GG Sở cho biết: Mạng lưới cơ sở GDNN tuy đã được phủ rộng trên địa bàn tỉnh nhưng rất khó khăn trong việc phát huy hiệu quả, nhất là các TT GDNN công lập, trường trung cấp do nhiều yếu tố nhưng chủ yếu vẫn là tuyển sinh học nghề.
 
Hiện nay, một số đơn vị đầu tư lớn như TT GDNN Đơn Dương, Đạ Huoai, Trường Trung cấp Nghề Bảo Lộc nhưng hoạt động chưa tương xứng. Đặc biệt, 02 TT GDNN của Lạc Dương và Cát Tiên vẫn chưa đảm bảo được cơ sở vật chất tối thiểu để hoạt động GDNN trình độ sơ cấp.
 
Linh Đan