Trưng bày sách "Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, mẫu mực"

08:08, 20/08/2018

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày sách "Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, mẫu mực". 

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày sách “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, mẫu mực”. 
 
Những trang sách đã đưa đến cho độc giả cái nhìn đầy đủ, sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, những công lao to lớn của ông với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Những trang sách đã đưa đến cho độc giả cái nhìn đầy đủ, sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, những công lao to lớn của ông với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Cuộc trưng bày đã giới thiệu với độc giả hơn 50 đầu sách là những tài liệu quý về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, lý tưởng cao đẹp và những cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân, với phong trào yêu nước, phong trào cách mạng, với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thể kể các sách: Chủ tịch Tôn Đức Thắng (NXB Thông tấn) sách ảnh song ngữ Anh  - Việt, Tôn Đức Thắng  - Nhà cách mạng bất tử (NXB Kim Đồng), Tiểu sử Chủ tịch Tôn Đức Thắng (NXB Chính trị Quốc gia). Đó là hồi ức, hồi ký của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, bạn chiến đấu, cận vệ, cộng sự của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đã nói lên tài năng, đức độ và những cống hiến to lớn của ông đối với cách mạng Việt Nam: Người thợ máy Tôn Đức Thắng (Lê Minh - NXB Thanh niên), Chuyện kể về Bác Tôn (Tô Thành Tâm sưu tầm - NXB An Giang), Tôn Đức Thắng - Một con người bình thường, vĩ đại (NXB Chính trị Quốc gia), Tôn Đức Thắng  - Người Cộng sản mẫu mực, biểu tượng của đại đoàn kết (NXB Chính trị Quốc gia), Tuổi trẻ Bác Tôn (Tủ sách Giáo dục truyền thống), Chủ tịch Tôn Đức Thắng và lược sử phong trào công nhân Việt Nam (NXB Trẻ), Bác Hồ và Bác Tôn - Một tình bạn cao cả (NXB Thông tấn), Chủ tịch Tôn Đức Thắng người đồng chí thân thiết của Hồ Chủ tịch (Lê Minh - NXB Thanh niên), Chủ tịch Tôn Đức Thắng với cách mạng Việt Nam (NXB Chính trị - Hành chính), Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Lãnh tụ của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam (NXB Lao động). Các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác Tôn: Ánh lửa Ba Son (thơ - NXB An Giang), Nhớ Bác Tôn (ca cổ), Hát mãi về Người (tập ca khúc)… Một số sách do Bác Tôn viết: Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Những bài nói và viết chọn lọc (NXB Chính trị Quốc gia) tập hợp một số bài nói và bài viết của Chủ tịch Tôn Đức Thắng từ 1946  - 1980; Về Mặt trận Dân tộc thống nhất (NXB Sự thật); Thư của Bác Hồ và Bác Tôn gửi Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ III, thứ IV (Thành Hội Phật giáo Hà Nội).
 
QUỲNH UYỂN