Xây dựng gia đình công an tiêu biểu

09:08, 15/08/2018

Công an tỉnh đã biểu dương 18 gia đình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc từ năm 2015 đến nay. Ðó là những gia đình công an tiêu biểu tổ chức tốt cuộc sống gia đình; có nếp sống văn hóa, lành mạnh, thực hành tiết kiệm...

Công an tỉnh đã biểu dương 18 gia đình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc từ năm 2015 đến nay. Ðó là những gia đình công an tiêu biểu tổ chức tốt cuộc sống gia đình; có nếp sống văn hóa, lành mạnh, thực hành tiết kiệm; gia đình đoàn kết, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; luôn đoàn kết xóm giềng; thực hiện tốt các hoạt động xã hội, giúp đỡ cộng đồng, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Đại tá Trần Đình Thư - Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương 18 gia đình công an tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: A.Nhiên
Đại tá Trần Đình Thư - Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương 18 gia đình công an tiêu biểu trong học tập
và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: A.Nhiên

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh cùng các tổ chức đoàn thể các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững thông qua các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi dạy trẻ, tổ chức các buổi tọa đàm, nghe nói chuyện chuyên đề, hội thi nấu ăn, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo trong ngành. Từ năm 2015 đến nay, có hơn 100 trường hợp được giúp đỡ, tặng quà với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho phụ nữ công an có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo; giúp phụ nữ nghèo vay vốn...
 
Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán và Tháng Hành động vì trẻ em, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - công tác gia đình và trẻ em công an tỉnh đã đề xuất Bộ Công an tặng quà cho 112 cháu là con CBCS Công an Lâm Đồng có hoàn cảnh khó khăn, các cháu bị khuyết tật, bị di chứng chất độc da cam, con thương binh, liệt sĩ với số tiền là 56 triệu đồng và kịp thời động viên, khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập. 
 
Hằng năm, tổ chức gặp mặt, tạo sân chơi lành mạnh cho hơn 700 lượt cháu là con CBCS Công an tỉnh nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu. 
 
Trong năm 2018, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - công tác gia đình và trẻ em đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức cuộc thi viết - vẽ “Con yêu mẹ - Chiến sĩ Công an” trong lực lượng Công an Lâm Đồng. Qua cuộc thi, đã có 23 tác phẩm của các cháu là con CBCS thể hiện rõ năng khiếu của các cháu lứa tuổi từ 4 - 15 tuổi. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 12 tác phẩm để trao giấy khen và có 3 cháu đạt giải cấp Bộ Công an. 
 
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên, tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em...
 
Đại tá Trần Đình Thư - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh cho biết: Từ hiệu quả các hoạt động trên đã tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và vai trò trách nhiệm của CBCS trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Mỗi CBCS Công an tỉnh bên cạnh việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, xây dựng nếp sống văn hóa, ý thức chấp hành điều lệnh, kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm với công việc thì còn không ngừng nỗ lực cùng các thành viên gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Hầu hết các gia đình CBCS Công an tỉnh đều đạt gia đình văn hóa, sống gương mẫu tại khu dân cư, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Hàng năm, đã có nhiều gia đình được biểu dương, tôn vinh gia đình tiêu biểu, hàng trăm học sinh là con CBCS công an đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Nhiều cháu tốt nghiệp các trường trong nước và quốc tế và đã tiếp nối truyền thống gia đình, phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Nhiều CBCS đã vượt mọi khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng cuộc sống gia đình ổn định, vợ chồng hạnh phúc, chăm lo nuôi dạy con ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các phong trào của đơn vị và địa phương nơi cư trú, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.
 
Điển hình là gia đình đồng chí trung tá Phan Hồ Hải - Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát nhân dân 6. Vượt qua hoàn cảnh của chị bị ung thư tuyến giáp, con bị bệnh thận mạn tính nhưng chị vẫn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, là cán bộ chỉ huy mẫu mực, có trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, nhiệt tình tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, tuyên truyền pháp luật. Với sự nỗ lực của bản thân, chị Hải được nhiều cấp biểu dương, tuyên dương, khen thưởng trong hoạt động phong trào. Chồng chị là đồng chí Võ Tiến Dũng - Đội trưởng Phòng PC81 luôn yêu thương, giúp đỡ vợ con, biết thu xếp cân bằng giữa gia đình và công việc nên từ năm 2015 đến năm 2017 đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, năm 2016 được Bộ Công an tặng Bằng khen đã lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; các con đều ngoan ngoãn, học giỏi. 
 
Gia đình đồng chí trung tá Nguyễn Song Hào - Phó Trưởng Công an huyện Đơn Dương, anh là một lãnh đạo mẫu mực, nhiệt tình, có năng lực, uy tín và trách nhiệm; vợ là chị Thái Thị Như Thảo - Tổ trưởng văn thư, tổng hợp Trường Dân tộc nội trú Đơn Dương, năm 2015, chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2016-2017 đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Hai con của anh Hào - chị Thảo là những học sinh xuất sắc, cháu Nguyễn Bảo Ngọc, sinh năm 2002, học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia môn Vật lý. 
 
Gia đình đồng chí thiếu tá Chu Quốc Hùng - Phó đội trưởng, Công an huyện Đạ Tẻh, anh luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nên 2 năm liền 2015 - 2016 đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2017 đạt danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến và được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen. Vợ anh là chị Trần Thị Mến - giáo viên, Tổ Phó tổ Khối 2+3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu - thị trấn Đạ Tẻh, 3 năm liên tục đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và có 1 sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy được đơn vị đánh giá cao. Gia đình anh chị có con là cháu Chu Khánh Hà, học sinh lớp 10 Trường THPT Đạ Tẻh, đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện trong 3 năm liền, tham dự nhiều cuộc thi và đạt được nhiều giải cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh... 
 
Và còn nhiều gia đình tiêu biểu khác trong hàng nghìn gia đình CBCS Công an Lâm Đồng đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 
 
AN NHIÊN