Kết nối những trái tim

08:09, 03/09/2018

Đến hẹn lại lên, 10 năm qua, ngày hội hiến máu tình nguyện của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức luôn được coi là ngày hội kết nối những trái tim thiện nguyện.

Đến hẹn lại lên, 10 năm qua, ngày hội hiến máu tình nguyện của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức luôn được coi là ngày hội kết nối những trái tim thiện nguyện.
 
Đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.V
Đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.V
Ngay từ sớm một ngày cuối tháng 8 (30/8), rất đông đoàn viên, CNVCLĐ thuộc các cấp công đoàn trên địa bàn TP Đà Lạt đã tập trung tại Nhà Văn hóa Lao động  tỉnh để tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng tổ chức. Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, người tham gia hiến máu nhanh chóng được hướng dẫn các quy trình làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm máu và hiến máu. 
 
Anh Nguyễn Đình Phúc (nhân viên Công ty Bảo hiểm Dầu khí) phấn khởi cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Lần đầu tiên tôi tham gia là vào năm ngoái, khi đi ngang qua đây thấy ngày hội đang tổ chức, vậy là ghé vào và đăng ký tham gia. Sau lần đó, tôi thật sự nhận ra ý nghĩa nhân văn của hoạt động này nên khi Công ty thông báo là tôi đăng ký ngay. Và, chắc chắn những lần tiếp theo nếu điều kiện cho phép, tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia”.
 
Cùng chung suy nghĩ, chị Nguyễn Thị Như đến từ Công ty Dalat Hasfarm cũng cho hay: “Gia đình tôi cũng từng có người bị bệnh nặng, lại thuộc dạng máu hiếm nên khi cấp cứu, nếu không được truyền máu kịp thời, chắc đã không qua khỏi. Sau lần đó, tôi thật sự rất biết ơn những người đã không ngại ngần khi cho đi giọt máu của mình. Vì vậy, khi có dịp và điều kiện cho phép là tôi lại tham gia hiến máu nhân đạo. Vì tôi biết, chắc chắn những giọt máu của mình sẽ cứu sống một ai đó đang nguy kịch và chỉ cần nghĩ tới đó thôi, tôi đã thấy vui và hạnh phúc rồi”.
 
Cùng với những cá nhân tích cực, tại ngày hội hiến máu lần này, có nhiều đơn vị cũng hăng hái tham gia như Công đoàn Công ty Cấp nước, Công đoàn Công ty Sacom Tuyền Lâm, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng. Anh Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng cho biết: “Đơn vị chúng tôi được phân bổ 80 người nhưng khi vận động đoàn viên, CNVCLĐ của ngành thì có tới 120 người hăng hái tham gia. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên mà từ trước tới giờ, khi tham gia hoạt động nhân đạo này, số lượng tham gia của công đoàn ngành giáo dục đều rất đông, bởi mỗi cá nhân chúng tôi đều ý thức và hiểu rất rõ ý nghĩa thiết thực của chương trình này”.
 
Với thông điệp “Kết nối trái tim - kết nối sự sống”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 500 đoàn viên, CNVCLĐ thuộc các cấp công đoàn trên địa bàn TP Đà Lạt đăng ký tham gia. Đây là con số đáng mừng về tỷ lệ người tham gia hiến máu, đóng góp đáng kể vào ngân hàng dự trữ máu giúp cứu sống nhiều người bệnh.
 
Anh Nguyễn Hoài Sơn - nhân viên Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, người trực tiếp từ Hà Nội vào tham gia chương trình này cho biết: “Hiện đang là thời gian mà nguồn máu cứu người đang khan hiếm, vì vậy, chúng tôi liên hệ với các tỉnh, thành trong cả nước để tiếp nhận nguồn máu phân bổ cho 180 bệnh viện trong toàn quốc. Khi đến với ngày hội hiến máu của đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi thấy rất vui khi chứng kiến sự hăng hái tham gia của mọi người. Kết thúc ngày hội, chúng tôi đã thu được 400 đơn vị máu”.
 
Nói thêm về chương trình này, bà Vũ Mỹ Hạnh - Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Qua 10 lần tổ chức, ngày hội hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ thuộc các cấp công đoàn trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia và năm sau số lượng tham gia luôn cao hơn năm trước. Trong đợt hiến máu này, chỉ tiêu đặt ra là thu được 400 đơn vị máu và kết thúc ngày hội, chúng tôi đã thu được 492 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 92 đơn vị. Trong đó, 400 đơn vị máu được bàn giao cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, 92 đơn vị còn lại được bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 và kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9”.      
 
THY VŨ