Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng 2 giếng nước sinh hoạt cho bà con đồng bào DTTS

05:09, 01/09/2018

(LĐ online) - Chiều 31/8, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã bàn giao 2 giếng nước sinh hoạt cho bà con đồng bào DTTS tại thôn 4 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Hai giếng nước này được đào tại 2 hộ gia đình trong thôn và có khả năng cung cấp nước cho nhiều hộ dân khác xung quanh sử dụng. 

(LĐ online) - Chiều 31/8, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã bàn giao 2 giếng nước sinh hoạt cho bà con đồng bào DTTS tại thôn 4 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Hai giếng nước này được đào tại 2 hộ gia đình trong thôn và có khả năng cung cấp nước cho nhiều hộ dân khác xung quanh sử dụng. Ngoài giếng đào, bà con còn được hỗ trợ mua máy bơm, làm bồn chứa inox. Toàn bộ kinh phí xây dựng 20 triệu đồng/ giếng do Tỉnh Đoàn hỗ trợ. 
 
Người dân sử dụng nguồn nước giếng đào tại nhà ông K’Nục để phục vụ sinh hoạt hàng ngày
Người dân sử dụng nguồn nước giếng đào tại nhà ông K’Nục để phục vụ sinh hoạt hàng ngày
Theo ông K’Nục, hộ dân được hỗ trợ đào giếng, từ trước đến nay, gia đình ông và hầu hết người dân trong thôn đều sử dụng nước suối hoặc nước từ giếng đào gần khe suối để mang về sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Khi được hỗ trợ kinh phí để đào giếng gần nhà, bà con rất vui mừng vì không phải đi xách nước ở xa và nguồn nước cũng đảm bảo vệ sinh hơn. Được biết, thôn 4  là thôn có đông dân cư nhất của xã Lộc Nam với chủ yếu là đồng bào DTTS sinh sống. Trong những năm qua, nhà nước đã có nhiều chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho người dân thôn 4 nói riêng và vùng đồng bào DTTS xã Lộc Nam nói chung. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 502 của huyện Bảo Lâm cũng đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ như làm nhà, làm đường, đào giếng nước… giúp bà con nơi đây từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
ĐÔNG ANH