Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng học tập và làm theo Bác

08:09, 03/09/2018

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng là một trong 15 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng là một trong 15 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.
 
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: A.Nhiên
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: A.Nhiên
Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng được thành lập theo Quyết định số 541-QĐ/ĐUK ngày 28/9/2016 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng về việc chuyển chi bộ cơ sở thành đảng bộ cơ sở. Đảng ủy gồm 7 đồng chí, do Hiệu trưởng Dương Quý Sỹ giữ vai trò Bí thư Đảng bộ; Đảng bộ hiện có 32 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ. 
 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy, Ban giám hiệu triển khai từ nhiều năm nay; mọi cán bộ, viên chức luôn có ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách tự giác và trở thành việc làm thường xuyên. Sinh viên của nhà trường luôn có ý thức tự rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhà trường hiện có 89 cán bộ, viên chức, người lao động và 1.038 sinh viên đang học các lớp: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Y sỹ, Điều dưỡng trung học, Hộ sinh trung học, Dược sỹ trung học. 
 
Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng xác định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển đảng bộ, cơ quan, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ nhà trường đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên phù hợp với đặc điểm hoạt động của đơn vị. 
 
Hàng năm, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế đã xây dựng nội dung chương trình hoạt động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, hướng dẫn các chi bộ, đảng viên và các đoàn thể triển khai thực hiện việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể xác định rõ những giải pháp cụ thể trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm. Trong sinh hoạt cấp ủy, Đảng bộ, chi bộ và các đoàn thể đã duy trì đều đặn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần có phân công đảng viên phụ trách. Kết hợp với buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường đã phổ biến cho toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường về Chỉ thị số 05-CT/TW. 
 
Đảng bộ duy trì thường xuyên việc đánh giá kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong công việc và sinh hoạt gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các nội dung văn bản và tài liệu liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gửi trực tiếp tới các đảng viên trong chi bộ, đơn vị để triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Tại cuộc họp hàng tháng, Đảng bộ đã nghe các đồng chí chi ủy viên phụ trách, theo dõi các mảng hoạt động báo cáo về kết quả sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thông qua đó nắm tình hình và có biện pháp, chỉ đạo kịp thời để việc học tập đạt kết quả cao. 
 
Qua thời gian thực hiện, Đảng bộ đã tạo những bước chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội khác. Tất cả các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, giảng viên, công nhân viên, người lao động của nhà trường được quy định trong quy chế làm việc, quy chế dân chủ, quy chế giảng viên và đều được phổ biến, thông qua Hội nghị cán bộ viên chức hàng năm. Căn cứ vào các quy chế trên, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, người lao động của nhà trường đã phấn đấu, rèn luyện để trở thành người cán bộ, giảng viên, viên chức tốt, không vi phạm ý thức tổ chức, kỷ luật. 
 
Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, các cán bộ chủ chốt của nhà trường là những người nêu gương, đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ nhà trường đã triển khai các công việc trọng tâm, trọng điểm cần làm ngay để khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tập thể chi bộ và từng cá nhân đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường và Chỉ thị số 05-CT/TW. Đưa việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trở thành việc làm thường xuyên trong các cuộc họp giao ban của nhà trường, coi trọng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện giải pháp khắc phục khuyết điểm của tập thể và cá nhân trong toàn đơn vị. Lấy kết quả thực hiện việc nêu gương cán bộ, công chức, nhất là cán bộ chủ chốt và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị làm cơ sở để đánh giá cán bộ.
 
Đồng chí Dương Quý Sỹ - Bí thư Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cho biết: “Nhà trường thực hiện tốt các giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt Đảng, về cơ chế, chính sách cũng như công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ của đảng viên, công chức, viên chức. Việc “làm theo” được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và có thể định lượng hoặc đánh giá được. Chú trọng công tác đánh giá, kiểm điểm thường xuyên và định kỳ trong việc vận dụng làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên. Tổ chức tuyên dương các cán bộ, đảng viên, nhân viên có những việc làm cụ thể, thiết thực về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng thực hiện thông qua triển khai chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy khối và nhiệm vụ của chi bộ trong năm gắn với kiểm tra, giám sát việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đoàn thể, tổ chức quần chúng có sự phối hợp chặt chẽ với khoa, phòng chuyên môn vận động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với từng cán bộ, đảng viên. Qua đóng góp của quần chúng, Đảng ủy chưa phát hiện ra những tổ chức, đảng viên có sai phạm; tuyệt đại đa số các ý kiến nhận xét đảng viên trong Đảng bộ có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, được quần chúng khen ngợi, không mắc khuyết điểm về đạo đức, lối sống.
 
AN NHIÊN