Trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hòa và Ninh Thuận

03:09, 03/09/2018

(LĐ online) - Nhân dịp đầu năm học mới, sáng 3/9, tại Đà Lạt, tổ chức "Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam" đã trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên (HSSV) xuất sắc các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

(LĐ online) - Nhân dịp đầu năm học mới, sáng 3/9, tại Đà Lạt, tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” đã trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên (HSSV) xuất sắc các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. Đến dự có ông K’Mák – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Đà Lạt.
 
Ông K’Mák – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho học sinh xuất sắc
Ông K’Mák – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho học sinh xuất sắc
Đây là năm thứ 18, học bổng Vallet được trao tại Việt Nam. Trong năm 2018, chương trình học bổng Vallet trao tặng 2.200 suất học bổng cho HSSV xuất sắc trong cả nước và trẻ em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị 25 tỷ đồng. Riêng tại Đà Lạt, học bổng Vallet đã trao 179 suất, gồm 25 suất cho sinh viên các trường: Đại học Tây Nguyên, Đại học Nha Trang, Đại học Đà Lạt và một số sinh viên tỉnh Lâm Đồng đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, mỗi suất 17 triệu đồng; 120 suất cho học sinh các trường THPT, THPT Chuyên, PT DTNT THPT các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận với mỗi suất 10 triệu đồng; 34 suất cho học sinh trường PT Hermann Gmeiner Nha Trang và Hermann Gmeiner Đà Lạt, mỗi suất 10 triệu đồng. Tổng trị giá đợt trao học bổng tại Đà Lạt gần 2 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh xuất sắc
Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa gửi lời cảm ơn tình cảm sâu nặng của Giáo sư Trần Thanh Vân - người sáng lập tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” và Giáo sư Odon Vallet – “cha đẻ” của học bổng Vallet đối với HSSV Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung. Đây là sự động viên, khuyến khích các em HSSV nỗ lực học tập để thực sự là những tài năng của đất nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng những HSSV được nhận học bổng tiếp tục vươn lên để trở thành những công dân hữu ích đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.   
 
Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long, Đà Lạt
Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng
cho học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long, Đà Lạt
Được biết, học bổng Vallet là Quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất tại Việt Nam. Trong suốt gần 20 năm qua, học bổng Vallet đã trao trên 32 ngàn suất với tổng số tiền trên 250 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Giá trị các suất học bổng đều tăng lên hàng năm, là sự gửi gắm, tin tưởng của giáo sư Trần Thanh Vân, giáo sư Odon Vallet và nhiều bạn bè quốc tế đối với thế hệ trẻ Việt Nam, trở thành nguồn động viên tinh thần cho nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước.  
 
 Tuấn Hương