Triển lãm hình ảnh "73 năm một chặng đường lịch sử của cách mạng Việt Nam"

09:09, 01/09/2018

(LĐ online) - Chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình - Tp.Đà Lạt đã tổ chức triển lãm hình ảnh "73 năm một chặng đường lịch sử của cách mạng Việt Nam".

(LĐ online) - Chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình - Tp.Đà Lạt đã tổ chức triển lãm hình ảnh “73 năm một chặng đường lịch sử của cách mạng Việt Nam”.
 
Triển lãm là dịp công chúng cùng nhìn lại những mốc son lịch sử của dân tộc
Triển lãm là dịp công chúng cùng nhìn lại những mốc son lịch sử của dân tộc
Triển lãm giới thiệu với công chúng 166 hình ảnh tư liệu quý đánh dấu những mốc son chói lọi của cách mạng Việt Nam trải qua 73 năm kể từ Mùa thu độc lập 1945, gồm 5 phần: Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 – Kỷ nguyên mới của dân tộc; Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; Hình ảnh lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh tại Hà Nội (2015); Việt Nam phát triển và đổi mới. 
 
Tất cả các hình ảnh trưng bày đã tái hiện không khí sục sôi của những ngày Mùa thu Cách mạng, cả nước đứng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền; nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á ra đời và những ngày đầu của một nước Việt Nam độc lập với muôn vàn khó khăn thử thách. 
 
Đó là trang sử chói ngời trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước của một dân tộc anh hùng đã đương đầu và chiến thắng hai cường quốc to lớn. 
 
Bên cạnh đó là nhiều hình ảnh làm nên một bức tranh đẹp với những gam màu tươi sáng về đất nước Việt Nam hôm nay với những công trình mới, những thành tựu đáng tự hào về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, ngoại giao.
 
Triển lãm một lần nữa khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
QUỲNH UYỂN