Báo cáo tình hình du khách nước ngoài gặp nạn khi tham gia hoạt động DLTTMH

10:09, 26/09/2018

(LĐ online) - Sở VH-TT&DL vừa có văn bản báo cáo với UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng cục Du lịch về tình hình du khách nước ngoài gặp nạn khi tham gia hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) tại thác Datanla. 

[links()] (LĐ online) - Sở VH-TT&DL vừa có văn bản báo cáo với UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng cục Du lịch về tình hình du khách nước ngoài gặp nạn khi tham gia hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) tại thác Datanla. 
 
Đu dây vượt thác ở Đà Lạt là loại hình DLTTMH rất thu hút du khách ngoại quốc
Đu dây vượt thác ở Đà Lạt là loại hình DLTTMH rất thu hút du khách ngoại quốc

Văn bản cho biết, Jang Won Seok (1995) là sinh viên thực tập tại Công ty BORAM TECH ở KCN Biên Hòa 2 (Đồng Nai) cùng hai người bạn Hàn Quốc khác đến Đà Lạt ngày 21/9/2018, đăng ký lưu trú tại 33 - Bà Triệu (Đà Lạt) mua tour DLTTMH đu dây vượt thác tại KDL thác Datanla của Cty TNHH Thử Thách Việt vào ngày 22/9.
 
Sáng 22/9, Cty TNHH Thử Thách Việt đã cho du khách đăng ký và thực hiện các thủ tục theo quy trình; đồng thời, trang bị áo phao, mũ bảo hiểm, hướng dẫn nội quy an toàn, luyện tập các kỹ năng về đu dây vượt thác và đã có mua bảo hiểm cho du khách. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi tham gia trò chơi “nhảy nước tự do” vị khách Jang Won Seok đã tiếp nước không đúng kỹ thuật, bị đập phần mặt và ngực xuống nước, có dấu hiệu ngạt thở. Ngay lúc đó, hướng dẫn viên và những người bạn cùng chơi đã đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành hô hấp nhân tạo, sơ cứu tại chỗ và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.
 
Sau khi xảy ra tai nạn và được thông báo, lực lượng cứu hộ đã có mặt làm công tác cứu nạn. Lãnh đạo Sở VHTT&DL, Công an tỉnh – thành phố - phường 3 và các đơn vị liên quan đã trực tiếp xuống hiện trường, đến 16h30, cùng đưa thi thể nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để làm thủ tục khám nghiệm tử thi và 20h30 chuyển giao thi thể của du khách về thành phố Hồ Chí Minh.
 
Trong ngày 23/9, Sở VHTT&DL cũng yêu cầu tạm ngưng hoạt động kinh doanh loại hình DLTTMH đu dây vượt thác trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh tuân thủ các quy định về tổ chức và kinh doanh loại hình DLTTMH, tăng cường kiểm tra các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách.
 
LÊ HOA - VÕ TRANG