15 tỉnh triển khai Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

04:10, 04/10/2018

(LĐ online) - Từ ngày 3 - 4/10, tại Tp. Đà Lạt, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo khởi động triển khai sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho 15 tỉnh được Quỹ EU năm 2018 tài trợ. 

(LĐ online) - Từ ngày 3 - 4/10, tại Tp. Đà Lạt, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo khởi động triển khai sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho 15 tỉnh được Quỹ EU năm 2018 tài trợ. Tham dự hội thảo có 60 đại biểu thuộc 15 tỉnh triển khai dự án gồm: Hà Giang, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên, An Giang.
 
Giới thiệu Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Giới thiệu Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam

Sau hội thảo, các giảng viên của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đã tổ chức tập huấn triển khai và sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho y tế tỉnh Lâm Đồng.  Lớp tập huấn có 50 cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện làm công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe sinh sản trong hệ thống các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa khu vực.
 
Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam lưu giữ những thông tin quan trọng giúp cho việc theo dõi, quản lý sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ cũng như theo dõi chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của trẻ từ khi sinh ra đến 6 tuổi. 
 
Nội dung Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em gồm có 5 phần: các thông tin cơ bản; chăm sóc thai nghén; chăm sóc trong, ngay sau đẻ cho mẹ và con; chăm sóc sức khỏe trẻ em; thông tin dành cho bà mẹ và gia đình. 
 
AN NHIÊN