9 tháng đầu năm, toàn tỉnh tiếp nhận được gần 12.000 đơn vị máu

08:10, 10/10/2018

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động hiến máu nhân đạo đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trên toàn tỉnh triển khai có hiệu quả. Tiêu biểu như Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng; "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện" 7/4; Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2018. 

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động hiến máu nhân đạo đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trên toàn tỉnh triển khai có hiệu quả. Tiêu biểu như Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng; “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4; Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2018. Tổ chức 2 ngày hội hiến máu lớn hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ của tỉnh tại huyện Lâm Hà, Đơn Dương, tiếp nhận được 972 đơn vị máu. Đặc biệt, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức thành công Chương trình Hành trình đỏ và Ngày hội ‘‘Giọt hồng thành phố hoa’’ lần thứ 6 năm 2018 nhận được 939 đơn vị máu. 
 
Các huyện, thành phố và trường đại học, cao đẳng, cơ quan, đơn vị, những ngày hội hiến máu đã đạt hiệu quả cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị và cấp cứu cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh, như Trường Đại học Yersin, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, huyện Bảo Lâm,... Kết quả, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 11.911 đơn vị máu, trị giá 1 tỷ 672 triệu đồng, đạt 89% chỉ tiêu năm 2018.
 
V.QUỲNH