Bảo Lộc: Tổ chức Hội thi "Công chức Tư pháp - Hộ tịch giỏi" năm 2018

02:10, 05/10/2018

(LĐ online) - Sáng 5/10, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức Hội thi "Công chức Tư pháp - Hộ tịch giỏi" năm 2018. Tham gia Hội thi có 9 thí sinh là những công chức Tư pháp - Hộ tịch đến từ các xã, phường trên địa bàn.

(LĐ online) - Sáng 5/10, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức Hội thi “Công chức Tư pháp - Hộ tịch giỏi” năm 2018. Tham gia Hội thi có 9 thí sinh là những công chức Tư pháp - Hộ tịch đến từ các xã, phường trên địa bàn.
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Thái Thị Hồng Len (phường Lộc Phát)
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Thái Thị Hồng Len (phường Lộc Phát)
Tại Hội thi, các thí sinh phải trải qua ba phần thi gồm: Tìm hiểu kiến thức pháp luật, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi xoay quanh các vấn đề về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công chức Tư pháp - Hộ tịch; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; chứng thực, đăng ký, quản lý hộ tịch; văn bản quy phạm pháp luật; các quy định của pháp luật về dân sự, đất đai, khai sinh và hôn nhân gia đình… Riêng đối với phần thí tiểu phẩm, các thi sinh đã đưa ra những tình huống phát sinh trong thực tế, từ đó vận dụng những kiến thức, sự am hiểu về pháp luật của mình để giải quyết tình huống một cách thấu tình, đạt lý cho người dân.
 
Kết thức Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Thái Thị Hồng Len (phường Lộc Phát); giải Nhì thuộc về thí sinh Lê Văn Toàn (xã Đam B’ri) và 2 giải Ba thuộc về các thí sinh Nguyễn Văn Hường (phường 1), Võ Thị Thu Hoài (phường B’Lao). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích và giải phụ cho các thi sinh tham gia Hội thi.
 
Theo Ban tổ chức, Hội thi là dịp để các cán bộ Tư pháp - Hộ tịch cấp xã, phương giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm trau dồi kiến thức áp dụng vào thực tế công việc; đồng thời, tìm ra thí sinh xuất sắc để tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
 
KHÁNH PHÚC