Di Linh chi sai tiền lương tăng thêm hơn 800 triệu đồng

04:10, 15/10/2018

(LĐ online) - Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Thông báo kết luận thanh tra Trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) gắn với việc hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức có hệ số từ 2,34 trở xuống; công tác cán bộ và sử dụng kinh phí tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh đối với Chủ tịch UBND huyện Di Linh...

(LĐ online) - Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Thông báo kết luận thanh tra Trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) gắn với việc hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức có hệ số từ 2,34 trở xuống; công tác cán bộ và sử dụng kinh phí tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh đối với Chủ tịch UBND huyện Di Linh. Kết luận của Thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm tại UBND huyện Di Linh và được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất, chỉ đạo xử lý tại Văn bản số 6247/UBND - NC ngày 27/9/2018.
 
Cụ thể, Thông báo Kết luận thanh tra số 1059 ngày 11/10/2018 nêu rõ: UBND huyện Di Linh chưa kịp thời kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch PCTN nên thủ trưởng các đơn vị không thể đánh giá thực chất các nội dung đã thực hiện, chưa thực hiện để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.
 
Đối với công tác quản lý, sử dụng hợp đồng lao động, tại các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Di Linh vẫn còn tình trạng sử dụng hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế được giao. Theo đó, năm 2016 tại các đơn vị sự nghiệp có 33 trường hợp lao động ngoài biên chế; năm 2017, có 17 trường hợp tại các phòng, ban chuyên môn và 40 trường hợp tại các đơn vị sự nghiệp hợp đồng ngoài biên chế; con số này trong năm 2018 là 23 trường hợp.
 
Việc tuyển dụng chỉ tiêu công chức cấp xã chưa được UBND huyện Di Linh đăng thông báo công khai theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 (Nghị định số 112/2011 /NĐ - CP) của Chính phủ.
 
Về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 79 trường THCS, Tiểu học và Mầm non giai đoạn 2015 - 2020 chậm được phê duyệt nên UBND huyện Di Linh chậm bổ nhiệm, bổ nhiệm lại tại các đơn vị này. Cùng với đó, UBND huyện Di Linh đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 94 lượt trường hợp, trong đó có 74 lượt tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và chưa xin ý kiến cấp trên là sai quy định.
 
Tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh trong năm học 2016 - 2017 việc chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ Mầm non chưa được cấp phát kịp thời (bị chậm từ 6 đến 19 tháng so với quy định). Ngoài ra, việc mua sắm trang thiết bị dạy học và thiết bị ngoài trời cho bậc Mầm non cũng chưa đáp ứng nhu cầu.
 
Đặc biệt, đối với việc chi tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương từ 2,34 trở xuống, UBND huyện Di Linh chưa kịp thời hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện các quy định của pháp luật. Do vậy, có 16 phòng - ban chuyên môn, 14 đơn vị cấp xã và 75 trường học chi sai tiền lương tăng thêm cho 334 lao động hợp đồng, với tổng số tiền 801,927 triệu đồng.
 
Thông báo Kết luận Thanh tra tỉnh Lâm Đồng chỉ ra đối với ông Trần Đình Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Di Linh chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh Lâm Đồng về những tồn tại, hạn chế; bà Lâm Thị Phước Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện đối với các tồn tại trong lĩnh vực GD - ĐT và một phần trách nhiệm trong công tác tổ chức, cán bộ của huyện. Hai Phó Chủ tịch UBND huyện còn lại là ông Trần Đức Công và ông Trần Nhật Thi chịu một phần trách nhiệm trong công tác tổ chức, cán bộ của huyện.
 
HẢI ĐƯỜNG