Di Linh ra mắt mô hình khu dân cư không có tệ nạn xã hội

03:10, 04/10/2018

(LĐ online) - Tại thôn Gia Lành, xã Gia Hiệp, Huyện Đoàn Di Linh vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm "Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội" và kí cam kết thực hiện phong trào 3 không với ma túy (không thử, không giữ, không sử dụng chất ma túy).

(LĐ online) - Tại thôn Gia Lành, xã Gia Hiệp, Huyện Đoàn Di Linh vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” và kí cam kết thực hiện phong trào 3 không với ma túy (không thử, không giữ, không sử dụng chất ma túy).
 
Đại diện đoàn xã và các ban ngành, đoàn thể của thôn kí cam kết
Đại diện đoàn xã và các ban ngành, đoàn thể của thôn kí cam kết

Mô hình “Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội" được xây dựng với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong đó, tập trung tuyên truyền luật, nghị định và các văn bản có liên quan về an toàn giao thông; tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích và nhất là chất ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Đồng thời, phối hợp cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng và phát huy vai trò của người dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. 
 
Tại lễ ra mắt, đại diện Ban nhân dân thôn, Ban công tác Mặt trận, các chi hội, chi đoàn thanh niên… đã kí cam kết thực hiện mô hình, phong trào 3 không nói trên. 
 
Được biết, đến cuối năm 2018, Huyện Đoàn Di Linh sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả mô hình để nhân rộng cho các địa phương trong toàn huyện nhất là các địa bàn trọng điểm về ma túy. 
 
LAM PHƯƠNG