Di Linh tăng cường việc quan tâm, chăm sóc người cao tuổi

02:10, 05/10/2018

(LĐ online) - Trong dịp kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), UBND huyện Di Linh đã triển khai "Tháng hành động vì người cao tuổi". Theo đó, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong huyện tổ chức các hoạt động vì người cao tuổi với chủ đề "Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn".    

(LĐ online) - Trong dịp kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), UBND huyện Di Linh đã triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi”. Theo đó, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong huyện tổ chức các hoạt động vì người cao tuổi với chủ đề "Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn".    
 
Một tiết mục trình diễn của CLB Dưỡng sinh thị trấn Di Linh tại Đại hội TDTT huyện
Một tiết mục trình diễn của CLB Dưỡng sinh thị trấn Di Linh tại Đại hội TDTT huyện
Tại xã Tân Lâm, UBND huyện và Ban đại diện người cao tuổi, Ban công tác người cao tuổi huyện đã phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi và giao lưu văn nghệ, thể dục dưỡng sinh giữa các CLB Dưỡng sinh của các xã Tân Lâm, Tân Châu, Đinh Lạc, Hòa Bắc, Hòa Trung và Thị trấn Di Linh. UBND huyện đã thăm hỏi, tặng quà 5 cụ cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lâm và Tân Thượng. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200 ngàn đồng tiền quà. 
 
Cũng trong dịp này, UBND huyện Di Linh vừa ban hành kế hoạch triển khai “Đề án chăm sóc người cao tuổi giai đoạn 2018 – 2020”. Mục tiêu của Đề án là nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đến năm 2020, trong huyện có 60% người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi, quản lý và khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1 lần; người cao tuổi được đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh với chất lượng ngày càng cao; 80% người cao tuổi khi bị bệnh được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; 90% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, không còn khả năng tự chăm sóc, không có người trợ giúp tại nhà, được chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở bảo trợ xã hội hoặc cơ sở y tế.
 
XL