Hạ chí chưa tới - Khúc ca còn dang dở của mùa hè

09:10, 17/10/2018

Ai trong chúng ta cũng có một thanh xuân để nhớ về, có nhiệt huyết, có vui tươi, có tiếc nuối, còn có cả mờ mịt… Hạ chí chưa tới như một lát cắt thời thanh xuân của nhóm bạn trẻ ở ngôi trường phổ thông vùng Thiển Xuyên.

Ai trong chúng ta cũng có một thanh xuân để nhớ về, có nhiệt huyết, có vui tươi, có tiếc nuối, còn có cả mờ mịt… Hạ chí chưa tới như một lát cắt thời thanh xuân của nhóm bạn trẻ ở ngôi trường phổ thông vùng Thiển Xuyên. Câu chuyện kể về những tháng ngày cấp ba tươi đẹp của cô gái Lập Hạ nhiệt huyết và dũng cảm, chàng trai Phó Tiểu Tư tài năng nhưng lạnh lùng, cô bạn Trình Thất Thất ngây thơ si tình và cậu bạn Lục Chi Ngang ân cần phóng khoáng. Giữa cơn nắng đầy vơi trên cao của mùa hè, mùi rã hương thoảng xung quanh, những bức tranh vẽ bằng sự say mê… bọn họ lặng lẽ trưởng thành trong sự vô tư hồn nhiên nhất.
 
“Mười năm khiến người ta phát hiện, ngoài ký ức kia, chẳng có gì là vĩnh cửu”
“Mười năm khiến người ta phát hiện, ngoài ký ức kia, chẳng có gì là vĩnh cửu”
 
Hạ chí chưa tới là lời kể về mười năm thanh xuân của chính Lập Hạ. Tuổi trẻ của cô ấy là tiếng cười, là những giọt nước mắt, là tình bạn trong sáng với cô nàng Thất Thất, là sự ấm áp, ân cần của Lục Chi Ngang, là tình yêu chớm nở cùng Phó họa sĩ. Thanh xuân của bọn họ đã từng là những tháng ngày cùng nhau trốn học, rong chơi và cùng dắt tay đuổi theo mơ ước, cùng trưởng thành.
 
Thành phố già cỗi chẳng chuyển mình, nhưng thời gian thì không ngừng lại, mỗi một mùa hạ là một sự đổi thay. Lục Chi Ngang hay cười giờ chỉ còn là chàng trai thầm lặng, một mình đi tới Nhật Bản xa xôi. Phó Tiểu Tư cuối cùng cũng thực hiện được ước mơ, nhưng lại bị cuộc sống chèn ép đến bờ sụp đổ. Trình Thất Thất, bởi vì mù quáng yêu khiến Lập Hạ tổn thương. Hiểu lầm, ghen ghét cùng đố kỵ khiến những thiếu niên ấy chẳng còn ở bên nhau.
 
“Mười năm khiến người ta phát hiện, ngoài ký ức kia, chẳng có gì là vĩnh cửu”. Thanh xuân yếu đuối chẳng thể giữ lại, rã hương vẫn xanh tươi, mặt trời bung tỏa ánh nắng, chỉ có Hạ chí chẳng thể đến được Thiển Xuyên. 
 
Bạn có thể tìm đọc Hạ chí chưa tới tại hệ thống FAHASA trên toàn quốc. FAHASA là thương hiệu hàng đầu trong ngành Phát hành sách Việt Nam, ngay từ thời bao cấp cho đến thời kỳ kinh tế thị trường, đổi mới, hội nhập quốc tế, Công ty FAHASA luôn khẳng định vị thế đầu ngành và được đánh giá cao trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa, trước hết là văn hóa đọc của nước nhà. 
 
Hiện nay, Công ty FAHASA đã và đang ngày càng nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển “văn hóa đọc”, làm cho những giá trị vĩnh hằng của sách ngày càng thấm sâu vào đời sống văn hóa tinh thần của xã hội theo đúng phương châm “Mang tri thức, văn học đọc đến với mọi nhà”.