Hơn 10.000 lượt học sinh Bảo Lộc tham gia Ngày hội đọc sách "Trường học vĩ đại nhất là sách vở"

05:10, 19/10/2018

(LĐ online) - Trong 5 ngày diễn ra (từ 15 đến 19/10), Ngày hội đọc sách với chủ đề "Trường học vĩ đại nhất là sách vở" do Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Bảo Lộc phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại 11 trường học đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo học sinh trên địa bàn.

(LĐ online) - Trong 5 ngày diễn ra (từ 15 đến 19/10), Ngày hội đọc sách với chủ đề “Trường học vĩ đại nhất là sách vở” do Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Bảo Lộc phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại 11 trường học đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo học sinh trên địa bàn.
 
Xe sách lưu động phục vụ học sinh Bảo Lộc tại Ngày hội đọc sách
Xe sách lưu động phục vụ học sinh Bảo Lộc tại Ngày hội đọc sách
Theo đó, để nâng cao “văn hóa đọc” cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn TP Bảo Lộc, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã đưa một xe sách lưu động được trang bị hơn 2.500 bản sách như: truyện cổ tích, sách khoa học, truyện tranh, giáo dục nhân cách - kỹ năng sống, nhân vật lịch sử… phục vụ học sinh Bảo Lộc. Trong 5 ngày diễn ra Ngày hội đọc sách, xe sách lưu động đã có mặt tại 11 trường học gồm: 5 trường tiểu học (Đinh Tiên Hoàng, Lộc Sơn 1, Lộc Sơn 2, Thăng Long và Võ Thị Sáu) và 6 trường THCS (Đại Lào, Hồng Bàng, Quang Trung, Nguyễn Văn Trỗi, Chu Văn An và Phan Chu Trinh). 
 
Ngày hội đã phục vụ hơn 10.000 lượt học sinh cùng đông đảo giáo viên trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia tìm đọc các loại sách mà mình yêu thích.
 
Các hoạt động được lồng ghép giúp Ngày hội diễn ra sôi nổi
Các hoạt động được lồng ghép giúp Ngày hội diễn ra sôi nổi
Được biết, Bảo Lộc là đơn vị đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện kế hoạch số 53 của liên sở Giáo dục - Đào tạo và Văn hóa Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng ban hành cùng phối hợp thực hiện hoạt động trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2018 - 2020; trong đó, có việc nâng “cao văn hóa đọc” cho học sinh.
 
KHÁNH PHÚC