Lâm Hà: Hỗ trợ các hoạt động văn hóa - thể thao

08:10, 03/10/2018

UBND huyện Lâm Hà vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn cho những tháng cuối năm 2018.

UBND huyện Lâm Hà vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn cho những tháng cuối năm 2018.
 
Mục tiêu cho việc hỗ trợ này nhằm đáp ứng yêu cầu, tạo điều kiện và động lực để phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn phát triển sâu rộng và bền vững ở cơ sở. 
 
Việc hỗ trợ sẽ tạo thêm các sân chơi, giao lưu học tập của các câu lạc bộ (CLB) văn hóa văn nghệ, TDTT trên địa bàn; phát hiện các giọng ca, các VĐV có năng khiếu để bồi dưỡng, tập luyện, tham gia các hoạt động của tỉnh hoặc thi đấu tại các giải tỉnh. 
 
Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ mua nhạc cụ truyền thống, cồng chiêng, đàn tính... cho các CLB văn hóa văn nghệ; hỗ trợ một lần cho các nghệ sỹ dạy truyền khẩu các làn điệu cổ dân ca các vùng miền và của người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại huyện; tổ chức giao lưu cho các câu lạc bộ. 
 
Với TDTT, huyện sẽ cử huấn luyện viên đến tập huấn hỗ trợ cho các bộ môn cần khuyến khích phát triển tại các CLB, các xã, thị trấn trên địa bàn; tổ chức các giải đấu hằng năm giữa các CLB.
 
UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo thành lập mới các CLB văn nghệ, TDTT trên địa bàn, duy trì và phát triển các CLB đã hoạt động lâu nay; rà soát nhu cầu cần được hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ, mua sắm nhạc cụ để báo cáo với huyện thống nhất cách hỗ trợ thông qua Phòng Văn hóa Thông tin huyện.
 
Kinh phí hỗ trợ được lấy từ nguồn xây dựng đời sống văn hóa năm 2018.
 
Viết Trọng